Bình Dương: Xây dựng kho ngoại quan và hệ thống lò sấy Winsor đồ gỗ

Bình Dương: Xây dựng kho ngoại quan và hệ thống lò sấy Winsor đồ gỗ
Bình Dương: Xây dựng kho ngoại quan và hệ thống lò sấy Winsor đồ gỗ ảnh 1

Hệ thống lò sấy gỗ bằng công nghệ hiện đại của Tien Timber Group lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Ngày 17-7, Công ty Tien Timber Group đã khởi công xây dựng kho ngoại quan và hệ thống lò sấy Winsor đồ gỗ tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với diện tích 7,2 ha, công suất 20.000 container/năm, vốn đầu tư 70 tỷ đồng.

Đây là kho ngoại quan chuyên về đồ gỗ đầu tiên tại Việt Nam được ứng dụng công nghệ lò sấy Winsor tiên tiến nhất hiện nay, sấy gỗ trong vòng 24 giờ, rút ngắn 1/3 thời gian so với trước đây.

Dự kiến kho ngoại quan sau khi đưa vào sử dụng sẽ cung cấp cho thị trường gỗ cả nước hai loại sản phẩm gỗ sấy thành phẩm và gỗ nguyên liệu được nhập khẩu từ nước ngoài, chủ yếu là loại gỗ sồi của Mỹ. Được biết, trong 6 tháng qua, xuất khẩu đồ gỗ của Bình Dương đạt hơn 500 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước, trở thành sản phẩm xuất khẩu chủ lực.

V.Q.H.

Lập chốt bảo vệ an ninh quanh Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Ngày 17-7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Xuân Huế đã đồng ý cho công an tỉnh lập các chốt bảo vệ xung quanh Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đảm bảo an ninh trật tự, cũng như kịp thời hỗ trợ lực lượng bảo vệ của các đơn vị thi công giải quyết các vụ trộm cắp xảy ra trên công trường, đặc biệt vào ban đêm.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, tình hình mất trật tự an ninh trên công trường ngày một gia tăng và phức tạp, đã có 10 vụ trộm cắp tài sản xảy ra trong khu vực này như 4 vụ cắt hệ thống cáp nối đất, cáp trung tính của các trạm biến áp T1, T2, T5 thuộc hệ thống cấp điện phục vụ thi công, 2 vụ trộm 500m cáp máy hàn... làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ nhà máy.

H.M.

ĐBSCL: Xuống giống lúa vụ 3 mùa lũ

Chiều 17-7, Sở NN-PTNT Đồng Tháp cho biết nông dân các huyện Tháp Mười, Cao Lãnh, Lấp Vò, Tân Hồng… đang khẩn trương xuống giống lúa vụ 3 trên 43.000 ha. Do lúa hiện có giá cao nên những ngày tới nhiều nơi sẽ tiếp tục sạ thêm khoảng 7.000 ha nữa. Dự kiến, lúa vụ 3 sẽ thu hoạch vào tháng 10 ngay thời điểm lũ đã tràn về.

Tại An Giang, không dưới 68.000 ha lúa vụ 3 được gieo sạ ở các huyện Chợ Mới, Châu Phú, Thoại Sơn, Châu Thành… Các nhà khoa học khuyến cáo không nên sản xuất lúa vụ 3 tràn lan, lâu ngày làm đất bạc màu, phát sinh dịch bệnh… Trong khi mùa lũ, có thể xả nước vào đồng ruộng lấy phù sa và áp dụng nuôi tôm càng xanh, nuôi cá… sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời đảm bảo môi trường tốt hơn.

H.P.L.

Tin cùng chuyên mục