Bình Phước đối thoại với doanh nghiệp về việc thực hiện các dự án BOT

SGGP
Ngày 4-4, UBND tỉnh Bình Phước và một số sở ngành liên quan có buổi đối thoại với các doanh nghiệp liên quan đến các công trình dự án giao thông theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Phước phản ánh mật độ các trạm thu phí BOT trên 2 tuyến đường huyết mạch là QL13 và QL14 dày đặc, tính riêng tuyến ĐT 741 từ thị xã Phước Long về TPHCM dài khoảng 150km nhưng có tới 6 trạm thu phí là Bù Nho - Đồng Xoài (48km), Đồng Xoài - Tân Lập (29km), Tân Lập - Bố Lá (30km)... là trái với thông tư quy định khoảng cách giữa 2 trạm tối thiểu là 70km của Bộ Tài chính.

Trong khi mật độ trạm thu phí BOT dày đặc thì mới đây UBND tỉnh Bình Phước lại cho phép thực hiện thêm dự án BOT Đồng Phú - Bình Dương đụng với trạm thu phí của dự án BOT nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (QL14) đoạn từ cầu 38 đến thị xã Đồng Xoài. Tuy nhiên, về phía Sở GT-VT tỉnh Bình Phước vẫn khẳng định việc đặt các trạm thu phí là đúng quy định, các khoản thu phí minh bạch đã được HĐND tỉnh Bình Phước thông qua...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh cho rằng, các dự án BOT trên địa bàn đang góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và được thực hiện từ việc huy động nguồn vốn nội lực từ trong nhân dân, vốn xã hội hóa và đồng thời thực hiện theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước...

HOÀNG BẮC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu xe lửa Bình Lợi mới đang được xây giữa cầu xe lửa cũ và cầu đường bộ mới     Ảnh: HOÀNG HÙNG

Nên chuyển đổi công năng cầu sắt Bình Lợi

Cầu sắt Bình Lợi được xây dựng hoàn thành vào tháng 2-1902, là cây cầu đầu tiên vượt sông Sài Gòn nối quận Bình Thạnh với quận Thủ Đức (TPHCM), kết cấu vòm thép, dài hơn 275m, gồm 6 nhịp. Ngoài phục vụ đường sắt còn có đường bộ dành cho xe 2 bánh. Với hơn 117 năm tuổi, cây cầu là chứng tích lịch sử của Sài Gòn - TPHCM, thành dấu ấn khó phai trong ký ức của người dân TP. 

 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề