Bình Thuận đã cơ bản ổn định, người dân cần cảnh giác tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Người phát ngôn của Công an tỉnh Bình Thuận thông tin, đến thời điểm hiện tại, trên toàn địa bàn không còn xảy ra tình trạng tụ tập đông người gây rối. Giao thông trên các tuyến đường được đảm bảo thông suốt. 

Ngày 12-6, Đại tá Nguyễn Văn Nhiều, người phát ngôn của Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết đến cuối giờ chiều cùng ngày, trên toàn địa bàn không còn xảy ra tình trạng tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng. Đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Bình Thuận đã tạm giữ trên 200 đối tượng quá khích và hàng chục xe máy để điều tra, làm rõ.

Đại diện Công an tỉnh Bình Thuận thông tin thêm, trong đêm 10-6 đến rạng sáng 11-6, lực lượng chức năng đã tạm giữ 103 đối tượng quá khích. Qua sàng lọc, 95 đối tượng sau khi làm kiểm điểm, cam kết không tái phạm đã được người nhà bảo lãnh về nhà, 8 trường hợp còn lại đang tiếp tục bị tạm giữ để điều tra. Từ tối 11-6 đến rạng sáng 12-6, khi sự việc gây rối lại tiếp diễn, cơ quan công an địa phương tiếp tục tạm giữ thêm 99 đối tượng khác. Hiện số đối tượng này đang được phân loại để điều tra, xử lý theo quy định.

Đêm 11-6 và rạng sáng 12-6, nhiều  đối tượng quá khích vẫn tụ tập, gây rối trước  cổng UBND tỉnh Bình Thuận.

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Bình Thuận đã phát đi thông báo về việc trong những ngày qua, các phần tử xấu đã lôi kéo, kích động người dân, nhất là thanh niên, phụ nữ và trẻ em ở các địa phương trong tỉnh để tụ tập đông người, gây rối tại các trụ sở cơ quan nhà nước, các tuyến đường trọng điểm. Các đối tượng này đã phá hoại nhiều tài sản, nhất là các phương tiện chuyên dùng của các cơ quan chức năng.

Những hành động này không chỉ gây mất an ninh, trật tự ở địa phương mà còn có những tác động xấu đến nền kinh tế của quốc gia. Hiện ngành chức năng địa phương đang xác minh, làm rõ các hành vi, đối tượng cầm đầu, dụ dỗ, kích động nhiều người cùng tham gia gây rối để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Tỉnh Bình Thuận hiện đã cơ bản ổn định

UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị nhân dân, nhất là thanh niên, phụ nữ và trẻ em trong toàn tỉnh cần cảnh giác, kiên quyết không để các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo làm điều sai pháp luật.

 Như đã thông tin, trong 3 ngày qua, trên địa bàn TP Phan Thiết và huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận), hàng trăm người tập trung về trước một số cơ quan công quyền ở địa phương hô khẩu hiệu phản đối việc cho thuê đất 99 năm và hình thành đặc khu. Nhóm người này tụ tập la hét, xô đẩy và dùng bom xăng tự chế tấn công lực lượng chức năng khiến hàng chục chiến sĩ công an bị thương và hủy hoại nhiều tài sản của các cơ quan nhà nước. 

Tin cùng chuyên mục