Bình Thuận: Mưa lũ gây ngập trên 100 căn nhà

Mưa lớn ở thượng nguồn các sông, suối đổ về kết hợp với lượng mưa nội đồng đã khiến hơn 100 căn nhà và trên 1.200 ha cây nông nghiệp của người dân huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) bị ngập nặng.

Ngày 16-10, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bình Thuận cho biết, trong vài ngày qua, trên địa bàn các xã, thị trấn huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) đã xảy ra mưa lớn khiến nước ở thượng nguồn các nhánh sông, suối trên địa bàn đổ về, kết hợp với lượng mưa nội đồng đã gây tình trạng ngập úng tại các xã, thị trấn trên phạm vi rộng toàn huyện, với cường độ mạnh.

Theo thống kê ban đầu, mưa lũ đã gây ngập trên 100 căn nhà ở xã Phan Hòa, nơi sâu nhất ngập trên 0,5m. Ngoài ra, còn khiến trên 1.200 ha diện tích đất nông nghiệp (chủ yếu là lúa và cây thanh long) ở huyện Bắc Bình bị ngập úng nặng.

Mưa lũ khiến trên 100 căn nhà bị ngập.

Cũng theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Thuận, hiện trên địa bàn có nhiều nơi bị ngập nặng nhưng do nước chưa rút nên chưa thể thống kê thiệt hại.

Nước lũ tràn qua đường khiến người dân đi lại khó khăn.
Bình Thuận: Mưa lũ gây ngập trên 100 căn nhà ảnh 3 Nhiều diện tích cây nông nghiệp bị ngập úng.

Trước tình hình này, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Thuận đã có thông báo khẩn và đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bắc Bình và một số địa phương khác chủ động phòng chống lũ, ngập lụt vùng hạ lưu các sông, giảm tối đa thiệt hại cho người dân.

Tin cùng chuyên mục