Bình Thuận ra công văn khẩn yêu cầu không cho du khách tắm biển khi thời tiết xấu

Do ảnh hưởng mưa bão kéo dài khiến sóng biển dâng cao, gió lớn, chỉ trong một ngày, tại tỉnh Bình Thuận đã liên tiếp xảy ra 2 vụ đuối nước thương tâm làm 5 người chết, 2 người mất tích và nhiều người bị thương. 
Sáng 11-8, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã có công văn khẩn gửi các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý phòng chống đuối nước trên địa bàn tỉnh.
Công văn nêu rõ, vào những ngày đầu tháng 8-2019, tình hình thời tiết cả nước ảnh hưởng do cơn bão số 3 và hiện nay hình thành áp thấp nhiệt đới cơn bão số 4 có thể xảy ra trên diện rộng.
Theo đó, vùng biển Bình Thuận chịu ảnh hưởng mưa lớn, nước biển dâng cao, có sự tác động đến du khách tham quan tắm biển và tình hình thời tiết xấu có nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao.
Cụ thể vào ngày 10-8, trên địa bàn TP Phan Thiết và thị xã La Gi liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước làm 5 người tử vong, 2 người mất tích và nhiều người khác bị thương.

Trước tình hình trên, nhằm hạn chế các tai nạn đuối nước tại các bãi biển công cộng và các doanh nghiệp du lịch, thể thao trên địa bàn toàn tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đề nghị các địa phương, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các doanh nghiệp du lịch, ban quản lý các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh khẩn trương kiểm tra, rà soát, tiếp tục tăng cường các trang thiết bị, phương tiện để thay thế và bổ sung kịp thời nhằm đảm bảo công tác cứu hộ, cứu đuối; tăng cường lực lượng nhân viên trực cứu hộ, cứu đuối sẵn sàng để ứng phó kịp thời.

Sở này yêu cầu các đơn vị nêu trên cần chủ động tuyên truyền, thông báo đến du khách và kiên quyết, hạn chế cho du khách tắm biển trong điều kiện thời tiết xấu.

Bình Thuận ra công văn khẩn yêu cầu không cho du khách tắm biển khi thời tiết xấu ảnh 1 Vụ đuối nước thương tâm xảy ra tại bãi biển thuộc thị xã La Gi khiến 4 người chết, 2 người mất tích và 5 người bị thương.
Như đã thông tin, chiều tối qua (ngày 10-8), tại bãi biển thuộc xã Tân Tiến (thị xã La Gi), một đoàn khách du lịch từ Bình Dương khi đang tắm biển thị bị sóng biển cuốn trôi. Hậu quả đã khiến 4 người chết, 2 người mất tích và 5 người bị thương.
Đến sáng 11-8, đại diện Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã La Gi cho biết, 5 nạn nhân bị thương đã phục hồi sức khỏe. 
Hiện UBND thị xã La Gi vẫn đang tích cực chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục mở rộng địa bàn tìm kiếm 2 nam du khách bị mất tích còn lại.

Khen thưởng đột xuất những cá nhân dũng cảm cứu người trong vụ đuối nước tập thể khiến 4 người chết

Trưa 11-8, ông Phạm Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã La Gi đã trao giấy khen đột xuất cùng tiền thưởng 2 triệu đồng cho những cá nhân đã có hành động dũng cảm cứu nạn nhiều du khách bị đuối nước xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, các cá nhân được khen thưởng gồm: ông Nguyễn Minh Tâm (nhân viên resort Đất Lành, đã tử vong); Ngô Thái Thương Dũng (Phó Giám đốc resort Đất Lành); Văn Duy Trường, Trương Minh, Nguyễn Văn Dũng (đều là nhân viên resort Đất Lành); Nguyễn Công Đức (người dân thôn Hiệp Tiến, xã Tân Tiến, thị xã La Gi).

Tin cùng chuyên mục