Bình Thuận: tàu cá gần 3 tỷ đồng của ngư dân bị đâm chìm

Bình Thuận: tàu cá gần 3 tỷ đồng của ngư dân bị đâm chìm

(SGGPO).- Hôm nay 23-9, đại diện Chi cục Thủy sản Bình Thuận cho biết, đơn vị đã có văn bản đề nghị Cục Kiểm ngư Việt Nam làm việc với Bộ Ngoại giao để truy tìm con tàu gây ra vụ tai nạn khiến tàu cá của ông Nguyễn Xuân (trú khu phố 3, phường Phước Hội, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) cùng 7 thuyền viên gặp nạn.

Vào khoảng 15 giờ ngày 15-9, tàu cá BTH 98595 TS khi đang hành nghề cách cửa biển La Gi khoảng 180 hải lý thì bị tàu vận tải mang ký hiệu “PANAMA GRACEBRIDGE” có số máy định dạng 351968000 đâm vào rồi bỏ chạy.

Tàu cá  BTH 98595 TS có công suất 495 CV, do ông Nguyễn Xuân (82 tuổi) làm chủ tàu, con trai Nguyễn Hùng Cường (42 tuổi) làm thuyền trưởng, có 7 thuyền viên.

Vụ tai nạn đã làm 7 thuyền viên rơi xuống biển, tàu cá và nhiều tài sản hành nghề biển cũng bị chìm. Sau đó, 7 người của tàu cá đã được 2 tàu của ngư dân địa phương hoạt động gần đó cứu vớt và đưa vào bờ an toàn.

Các thuyền viên cùng tàu cá bị nạn trôi lênh đênh trên biển. (Ảnh do gia đình ông Xuân cung cấp)

Anh Nguyễn Hùng Cường cho biết: “Chiếc tàu cá của gia đình vừa được vay vốn nâng cấp có trị giá gần 3 tỷ đồng. Đáng tiếc là chúng tôi chưa kịp mua bảo hiểm cho tàu cũng như cho các thuyền viên, nên hiện tại gia đình gặp rất nhiều khó khăn”.

NGUYỄN TIẾN

Tin cùng chuyên mục