Tất cả vì hàng Việt

Tất cả vì hàng Việt

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM, việc tổ chức thực hiện CVĐ tại TPHCM đã đạt được những kết quả khích lệ khi tỷ lệ người dân tin dùng hàng Việt ngày càng gia tăng. 

Giấy thông hành

Hàng hóa đạt chất lượng nên doanh nghiệp (DN) mong muốn đưa vào siêu thị Aeon Mall để tương lai có thể xuất khẩu ra nước ngoài. 

Kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 2,3 tỷ USD

Theo Tổng cục Thống kê, lượng rau quả nhập khẩu vào Việt Nam đã tăng vọt trong 8 tháng đầu năm 2017 với tổng giá trị lên tới 1,06 tỷ USD, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016.

Khi nông dân tự đưa sản phẩm ra thị trường

Cứ mỗi cuối tuần, các phiên chợ xanh ở TPHCM lại nhộn nhịp người tìm đến mua bán. Nhờ có phiên chợ xanh, nông dân đã tự mang những sản phẩm sạch của mình đến với người tiêu dùng mà không qua trung gian. Đó cũng là nền tảng giúp nông dân xây dựng thương hiệu an toàn ra thị trường.

 

 

Big C Việt Nam hợp tác với các tỉnh miền Trung

Vừa qua, tại tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cung ứng hàng hóa giữa Big C Việt Nam với các doanh nghiệp (DN) tại tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh duyên hải miền Trung. 
Người dân mua sản phẩm trên “Chuyến xe hàng Việt - Cùng Co.opmart lan tỏa tình yêu  hàng Việt” do Saigon Co.op thực hiện trong Tháng khuyến mãi 2017. Ảnh: THANH TẤN

Kích cầu tiêu dùng, quảng bá hàng Việt

Từ ngày 1-9, TPHCM chính thức bước vào cao điểm thực hiện chương trình Tháng khuyến mãi 2017 nhằm kích cầu mua sắm, tiêu dùng, giúp doanh nghiệp (DN) quảng bá hàng hóa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.
Người tiêu dùng truy xuất được nguồn gốc trứng gia cầm  qua mã vạch in trên tem

An tâm mua trứng gia cầm

Sau đề án truy xuất nguồn gốc thịt heo, Sở Công thương TPHCM tiếp tục triển khai truy xuất nguồn gốc đối với trứng gia cầm. 
Thi ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017

Thi ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017

Chiều 29-8, ông Trần Tấn Ngời, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM đã chủ trì buổi phát động cuộc thi ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017 do UBMTTQVN TPHCM phối hợp với Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức nhằm thực hiện kế hoạch tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt CVĐ). 

Xúc tiến công nghiệp thương mại

“Thiếu gió” phát triển phong điện

Nếu khai thác hiệu quả, năng lượng điện gió (phong điện) có thể cung cấp gấp 6 lần tổng công suất của toàn ngành điện vào năm 2020. Tuy nhiên, với việc đầu tư nhỏ giọt, ì ạch vào điện gió như hiện nay, còn lâu mới đạt mục tiêu theo quy hoạch đã phê duyệt.

 

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Thoái vốn, tái cơ cấu DNNN tại TPHCM - Vẫn đứng yên…

Câu chuyện thoái vốn, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (DNNN) của cả nước những năm gần đây đã chựng lại bởi các địa phương không muốn thực hiện vì sợ mất quyền. Sau khi thoái vốn, cổ phần hóa thì nguồn tiền thu được sẽ bị chuyển về Trung ương, khiến các địa phương mất đi quyền quản lý và lợi ích… 

 

Phòng cháy chữa cháy

Cuộc chiến dưới nước

Cứu nạn, cứu hộ đã là công việc vất vả, nguy hiểm. Việc cứu nạn, cứu hộ dưới nước còn thêm phần khó khăn hơn vì nhân viên cứu nạn, cứu hộ dưới nước ở trong tình cảnh như… người mù, không nhìn thấy gì. Mỗi lần tham gia cứu nạn, cứu hộ dưới nước là mỗi lần đối mặt với hiểm nguy.