Lãnh đạo TPHCM sẽ thị sát năng lực sản xuất, cung ứng hàng tết tại các đơn vị

(SGGP).- Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM về đảm bảo nguồn hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cung ứng cho người tiêu dùng TP nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, Sở Công thương đã lên kế hoạch làm việc của lãnh đạo thành phố tại một số đơn vị sản xuất, cung ứng và 3 chợ đầu mối trên địa bàn thành phố kể từ ngày 19-1 đến ngày 24-1 (nhằm ngày 22 đến ngày 27 tháng Chạp).

Cụ thể, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong dự kiến sẽ đến thăm và làm việc tại Nhà máy sản xuất của Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan vào ngày 19-1.

Nhằm đánh giá nguồn hàng cung ứng các mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau củ quả, trái cây cũng như mãi lực chung trên thị trường, đoàn công tác sẽ đi thực tế tại 3 chợ đầu mối nông sản thực phẩm. Theo kế hoạch, vào sáng 23-1, đoàn sẽ thăm và làm việc tại chợ Bến Thành; buổi tối cùng ngày sẽ thăm và làm việc tại chợ đầu mối Thủ Đức. Ngày 24-1, đoàn sẽ thăm và làm việc thông đêm tại 2 chợ đầu mối là Bình Điền và Hóc Môn. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến sẽ làm trưởng đoàn, với sự tham gia của các sở, ngành chức năng như Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Y tế (Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm), Cục Thống kê, Chi cục Thú y…

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng của thành phố cũng đang thực hiện kế hoạch cao điểm đợt đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn từ nay đến trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Nhiệm vụ trọng tâm và hàng đầu của kế hoạch là đưa công tác dự báo, nắm chắc diễn biến tình hình thị trường, hàng hóa, giá cả… để sẵn sàng đối phó với các tình huống xấu xảy ra. Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tại các cảng hàng không dân dụng, các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy, các chợ đầu mối, các trung tâm thương mại, các khu vực buôn bán khác trong nội địa nhằm phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới; buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc; các hành vi trốn thuế, gian lận thương mại; sản xuất, buôn bán hàng giả.

Các nhóm mặt hàng, lĩnh vực sẽ được giám sát chặt chẽ được xác định, gồm nhóm mặt hàng ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán như vũ khí, vật liệu nổ, ma túy, pháo nổ, tài liệu phản động… Nhóm các mặt hàng thiết yếu phục vụ dịp tết như thuốc lá, rượu, bia, nước ngọt, lương thực, thực phẩm, bánh kẹo mứt, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, điện thoại di động, quần áo, xăng dầu, gas, gia súc, gia cầm và các loại thực phẩm tươi sống… Trong trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm sẽ bị xử lý thật nghiêm.

NGUYỄN DU

Tin cùng chuyên mục