Hơn 50 DN tham gia chương trình “Gạo ngon - nước mắm Việt”

(SGGP).- Ngày 15-1, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TPHCM) diễn ra chương trình “Gạo ngon - nước nắm Việt” do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cùng Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy Sản (VASEP) tổ chức với sự tham gia của 50 doanh nghiệp (DN) chuyên sản xuất gạo và nước mắm. Đây là lần đầu tiên, những hãng nước mắm lâu đời và những nhà sản xuất gạo tử tế cùng nhau thực hiện một hội tết để chứng minh sự lôi cuốn vô tận của hai món hàng quan trọng nhất trong cuộc sống của người dân Việt Nam.

Như tên gọi của chương trình, phần “hội” mang đậm không khí của mùa mua sắm, lễ lạc cuối năm, mô phỏng lại những ngày hội tết truyền thống. Các đơn vị gạo và nước mắm cùng nhau quy tụ trong một không gian rợp sắc màu Nam bộ xưa: hội thi nấu cơm với cá, trò chuyện với những chuyên gia ẩm thực hàng đầu về chuyện ăn cơm với nước mắm trong góc nhìn văn hóa Việt, lẫn góc nhìn của các nhà khoa học thường thức để cùng tìm thêm những giá trị gia tăng cho hạt gạo và nước mắm Việt. Bên cạnh đó, là phần chia sẻ những bí quyết pha nước mắm ngon cộng với các tuyệt chiêu nấu nướng của đông đảo anh chị em nghệ sĩ trong cộng đồng Đại sứ hàng Việt.

Cùng ngày, hội thảo “Cuộc hồi phục của nước mắm truyền thống - Nâng giá trị gạo Việt và đường đến thị trường” đã tập hợp câu chuyện của đơn vị làm thương mại quốc tế của Mỹ, cơ quan nghiên cứu xu hướng tiêu dùng thế giới, đơn vị xây dựng tiêu chuẩn cho gạo, nước mắm và những câu chuyện thành công của việc chinh phục khẩu vị thực khách thế giới bằng nước mắm Việt Nam.

Dịp này, VASEP cùng với Câu lạc bộ Nước mắm truyền thống lần đầu tiên công bố bộ tiêu chuẩn nước mắm truyền thống Việt Nam.

HÀ HẢI

Tin cùng chuyên mục