Hợp tác đào tạo, nâng cao năng lực doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến thương mại - đầu tư TPHCM (ITPC) và Học viện Cán bộ TPHCM vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong công tác đào tạo, huấn luyện, cùng thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp (DN), đặc biệt là các DN vừa và nhỏ, DN khởi nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM. Bản ghi nhớ hợp tác có hiệu lực trong 5 năm, từ năm 2017-2022.

(SGGP).- Trung tâm Xúc tiến thương mại - đầu tư TPHCM (ITPC) và Học viện Cán bộ TPHCM vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong công tác đào tạo, huấn luyện, cùng thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp (DN), đặc biệt là các DN vừa và nhỏ, DN khởi nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM. Bản ghi nhớ hợp tác có hiệu lực trong 5 năm, từ năm 2017-2022.

Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM ký kết hợp tác với Học viện Cán bộ TPHCM về đào tạo, huấn luyện nâng cao năng lực cho DN. Ảnh: Ngọc Các

Các nội dung hợp tác bao gồm: Hợp tác đào tạo, huấn luyện nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng trong kinh doanh và xuất nhập khẩu, tập trung các chủ đề liên quan đến lĩnh vực xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư; nghiên cứu và phát triển thị trường; xây dựng và phát triển thương hiệu cho các tổ chức, DN; hợp tác tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo nhằm phổ biến, cập nhật những thông tin, chính sách mới phục vụ cộng đồng DN trên địa bàn thành phố và các tỉnh; phối hợp tập huấn, tham quan học tập kinh nghiệm về các kỹ năng, nghiệp vụ trong quản trị DN, quản trị sản xuất kinh doanh… cho lãnh đạo cấp trung và các nhà quản lý, lãnh đạo các tổ chức và DN; phối hợp tuyên truyền, quảng bá các hoạt động như diễn đàn, hội thảo, hội nghị do hai bên tổ chức.

Tại lễ ký kết, ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, cho biết trung tâm luôn chú trọng xây dựng mối quan hệ với các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước, tranh thủ mọi sự hỗ trợ cần thiết cho cộng đồng DN. Cho đến nay, ITPC đã tạo mối gắn kết hợp tác với hầu hết các tổ chức xúc tiến nước ngoài tại Việt Nam và các nước. Đối với các tổ chức trong nước, ITPC đã xây dựng mối quan hệ với tất cả các hiệp hội, hội ngành nghề, tổ chức hỗ trợ DN, các viện, trường có liên quan. Ngoài ra, ITPC đã tạo được mối liên kết hợp tác với các trung tâm xúc tiến trên cả nước, đặc biệt là chương trình hợp tác liên kết trên lĩnh vực xúc tiến thương mại và đầu tư với các tỉnh, thành phía Nam đã đạt được những kết quả bước đầu. 

Phát triển hơn nữa mạng lưới liên kết, tăng thêm nguồn lực của các tổ chức trong việc hỗ trợ DN, ITPC hợp tác với Học viện Cán bộ TPHCM trên cơ sở khai thác thế mạnh của mỗi bên để thực hiện các chương trình có ý nghĩa và hiệu quả, phục vụ DN ngày càng tốt hơn.

Đối với Học viện Cán bộ TPHCM, công tác đào tạo, bồi dưỡng, liên kết đào tạo với các đối tác ở trung ương và các sở, ngành, quận, huyện của thành phố không ngừng được mở rộng và nâng cao chất lượng. Năm 2016, Học viện Cán bộ TPHCM đã có một số chương trình đào tạo, nghiên cứu, liên kết, hợp tác tại thành phố đáng chú ý như tổ chức lớp “Bồi dưỡng doanh nhân khởi nghiệp” nhằm hỗ trợ cộng đồng DN trong hoạt động khởi nghiệp, phát triển kinh doanh, quản lý DN, xây dựng thương hiệu… góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.

Tường Dân

Tin cùng chuyên mục