Biti’s “trình làng” giày thông minh cho trẻ con

Thương hiệu giày Biti’s đã tổ chức họp báo giới thiệu dự án Vận động thông minh. 
Trình diễn việc theo dõi sức khỏe trên giày Biti’s Smart
Trình diễn việc theo dõi sức khỏe trên giày Biti’s Smart

Dự án được giới thiệu là bước đi lớn kế tiếp của thương hiệu giày này nhằm thay đổi thói quen vận động của người Việt Nam trong 20 năm tiếp theo – năng động hơn, thông minh hơn. Điểm nhấn của sự kiện là việc Biti’s trình làng dòng giày thông minh – tích hợp công nghệ để theo dõi sức khỏe, với tên gọi Biti’s Smart. 

Hiện nay thiết bị đang được tối ưu theo thiết kế của giày, song vẫn đảm bảo được các tính năng theo dõi sức khỏe, nhất là tính năng đo nhịp tim ngay tại cổ chân.

Ông Hùng Võ, Phó Tổng giám đốc, phụ trách Marketing Biti’s, cho biết: Đôi giày Biti’s Smart dành cho đối tượng trẻ em, trước hết được tối ưu cho vận động nên trang bị các công nghệ mới nhất của hãng, gồm: công nghệ đế phylon nhẹ hơn (tăng tốc độ vận động giúp sản sinh tế bào não, trẻ xử lý thông tin nhanh hơn); đệm chân EVA êm hơn (chuyển động khéo léo giúp tăng kết nối giữa các neuron, trẻ sáng tạo hơn); chất liệu Airmesh thoáng mát hơn (tăng thời gian vận động giúp kích thích vùng não hippocampus phát triển, trẻ nhớ lâu hơn).  
Biti’s “trình làng” giày thông minh cho trẻ con ảnh 1 Thiết bị điện tử tích hợp trên giày Biti’s Smart

Với nhiều cảm biến đi kèm, thiết bị ghi lại mọi thông số vận động của trẻ: số bước chân, mức độ vận động, loại hình vận động, lực đi, dáng đi, vị trí… 

Song song đó, một thiết bị điện tử được tích hợp vào đế giày. Với nhiều cảm biến đi kèm, thiết bị ghi lại mọi thông số vận động của trẻ: số bước chân, mức độ vận động, loại hình vận động, lực đi, dáng đi, vị trí… Theo ông Bách Nguyễn, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Combros, đơn vị cung cấp thiết bị điện tử: Các thông số vận động ghi được sẽ được đồng bộ với điện thoại thông minh qua ứng dụng. Ứng dụng cũng gợi ý mức vận động phù hợp với thể chất của trẻ, đồng thời giúp bố mẹ điều chỉnh mức vận động thích hợp cho con mình.
Biti’s “trình làng” giày thông minh cho trẻ con ảnh 2
 Một thông tin khác mà phía Biti’s cung cấp, đó là trong khuôn khổ dự án Vận động thông minh, Biti’s sẽ hợp tác với Viện nghiên cứu Giáo dục phát triển tiềm năng con người IPD tiến hành thực nghiệm trên 1.000 trẻ ở độ tuổi tiểu học trên phạm vi toàn quốc, tập trung vào việc đo lường vận động định kỳ và quan sát thay đổi về trí thông minh của trẻ. Sau 9 tháng, kết quả nghiên cứu sẽ được sử dụng để tối ưu hóa tính năng của giày Biti’s Smart và đóng góp cho công tác giáo dục thể chất trong trường học. 

Tin cùng chuyên mục