Blogger quốc tế ngất ngây với hang động của Việt Nam

Một đoàn blogger quốc tế đã được mời đến Việt Nam khảo sát khám phá các điểm du lịch được chọn làm bối cảnh phim bom tấn “Kong: Skull Island”. 

Ảnh của  Cross Yuki

Ngày 28-4, buổi gặp gỡ của các blogger với báo chí đã được tổ chức tại Hà Nội. Đoàn gồm 11 người đến từ Đức, Pháp, Ý, Nhật Bản, Singapore, Indonesia và Đài Loan. Đây đều là những blogger nổi tiếng trên thế giới được Hiệp hội blogger quốc tế chọn lựa sang Việt Nam lần này. Theo chương trình, từ ngày 22 đến 28-4, các blogger sẽ đi thăm Hà Nội và 3 địa phương Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình - các địa danh quay bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island”. Các blogger sẽ trải nghiệm và chia sẻ những cảm nhận của mình về đất nước, văn hóa, con người, phong cảnh, ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là những địa phương gắn liền với bối cảnh phim Kong. Đều là những người còn trẻ, đã có thời gian hoạt động tích cực trong lĩnh vực du lịch, có những người đã đến Việt Nam đôi lần, có người lần đầu được đến mảnh đất hình chữ S, song mọi người đều có cảm nhận chung về Việt Nam- một đất nước thanh bình.

Ngày trong những ngày đầu tiên đến Việt Nam, đoàn blogger đã đi tham quan một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội như Đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu và thưởng thức các món đặc trưng Hà Nội như cà phê trứng, bánh tôm, nem, cốm, chè sen long nhãn… Các blogger đều rất ấn tượng với phong cảnh đẹp, bình yên và cổ kính và rất thích thú với ẩm thực của Hà Nội.

Blogger quốc tế ngất ngây với hang động của Việt Nam ảnh 2Khám phá ẩm thực Hà Nội là một trải nghiệm thú vị với các blogger 

Là người có nhiều năm hoạt động trong ngành du lịch, Wendy Hung, một blogger đến từ Đài Loan có cơ hội đến làm việc, khám phá, du lịch tại nhiều nước trên thế giới song Hà Nội vẫn để lại cho anh những ấn tượng thật đặc biệt về sự yên bình. Wendy chia sẻ: “Đây là lấn thứ 2 tới Việt Nam, nếu chỉ nhìn qua, Hà Nội có nhiều nét tương đồng với Thái Lan, song chỉ cần lưu lại nơi này thêm chút nữa, bạn sẽ có những cảm nhận thật đặc biệt về thành phố này. Giao thông tuy có lộn xộn, đông đúc, nhưng không hề gì, kiến trúc của khu phố cổ thật lạ, người dân lại thân thiện…chỉ riêng điều ấy thôi đã khiến tôi muốn ở lại đây lâu hơn Thái Lan”. Song cũng như các thành viên của đoàn khảo sát du lịch này, địa danh để lại cho họ ấn tượng sâu đậm hơn cả chính là sự kỳ vĩ của những hang động Quảng Bình. Wendy Hung nói: “Cảnh tượng thật khác biệt, ở Đài Loan chúng tôi không có những hang động khổng lồ với những nhũ đá như thế!”.

Cùng chung cảm nhận này blogger Cross Yuki đến từ Nhật Bản đã có những bức hình tuyệt đẹp về Vịnh Hạ Long, Ninh Bình và hang động Quảng Bình, anh viết trên trang facebook của mình: “Tôi vô cùng háo hức được đi theo dấu vết của Kong và tôi đã đến nơi diễn ra cuộc chiến Kong với bạch tuộc khổng lồ… Rất đẹp!”.

Blogger quốc tế ngất ngây với hang động của Việt Nam ảnh 3Ảnh Hạ Long tuyệt đẹp dưới góc nhìn của  Cross Yuki

Blogger Bernhars Login- đến từ Đức đã thốt lên: “Tôi khẳng định rằng mình có thể ở tới 3 tuần ở Quảng Bình để khám phá những hang động ở đây mà không biết chán!”. Là người đứng đầu một công ty truyền thông lớn với khoảng 1.500 blogger, Bernhars Login cho biết, sau chuyến khảo sát đầy lý thú này, trở về nước ông cũng các cộng sự sẽ lập một kế hoạch quảng bá đặc biệt để giới thiệu vùng đất tuyệt đẹp này đến với thị trường khách du lịch Châu Âu và Mỹ…

Chia sẻ trong buổi gặp mặt này, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch kỳ vọng qua chuyến đi các thành viên của đoàn sẽ có được nhiều ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam và chia sẻ rộng rãi với bạn bè và du khách quốc tế, góp phần quảng bá và thu hút thêm khách du lịch đến với Việt Nam. Cũng theo ông Chung, đây là cách tiếp cận gần hơn với các loại hình quảng bá du lịch phố biến hiện nay trên thế giới mà tận dụng những lợi ích, tính phổ cập của mạng xã hội đem lại.

Tin cùng chuyên mục