Bloomberg công bố 400 người giàu nhất thế giới

Theo số liệu cập nhật mới nhất của Bloomberg, tổng tài sản của 400 người giàu nhất hành tinh trong xếp hạng Bloomberg Billionaires Index là 3.896 tỷ USD.
Bloomberg công bố 400 người giàu nhất thế giới

(SGGPO).- Theo số liệu cập nhật mới nhất của Bloomberg, tổng tài sản của 400 người giàu nhất hành tinh trong xếp hạng Bloomberg Billionaires Index là 3.896 tỷ USD.

Theo xếp hạng mới này, tỷ phú Bill Gate vẫn là người giàu số 1 thế giới, với  tài sản 83,3 tỷ USD. Đứng thứ 2 là tỷ phú ngành thời trang Tây Ban Nha – Amancio Ortega, với tài sản ròng lên đến 71,1 tỷ USD.

Bill Gates tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới

Ngôi thứ 3 và 4 lần lượt là Warrent Buffett và Carlos Slim Helu. Cả hai đều có sự tăng tài sản đáng kể. Cụ thể, nhà đầu tư huyền thoại Warrent Buffett hiện đang có khối tài sản 65,9 tỷ USD, tăng 3,6 tỷ USD so với đầu năm. Trong khi đó tỷ phú người Mexico Carlos Slim Helu hiện sở hữu 55,2 tỷ USD, tăng 2,9 tỷ USD so với đầu năm.

Hai anh em nhà Koch là Charles Koch và David Koch đều giữ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng với tài sản 51,4 tỷ USD mỗi người.  Tài sản của ông chủ mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg, theo cập nhật mới nhất của Bloomberg là 47,6 tỷ USD, tăng 1,8 tỷ USD trong năm nay.

Khối tài sản của tỷ phú ngành nội thất Thụy Điển - Ingvar Kamprad – cũng tăng thêm 2 tỷ USD kể từ đầu năm nay, đạt 41,9 tỷ USD, đứng vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng.

Theo Bloomberg, dữ liệu xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index đã được cập nhật dựa trên các dữ liệu về kinh tế và thị trường cũng như các bản tin mà Bloomberg đã xuất bản.

Hương Giang

Tin cùng chuyên mục