BMW 7 Series - niềm tự hào của thương hiệu BMW

Không phải ngẫu nhiên mà BMW 7 Series được ưu ái gọi là “niềm tự hào của BMW”. Kể từ khi ra đời với triết lý định nghĩa lại tương lai của ngành ô tô, mẫu sedan hàng đầu của BMW vẫn là biểu tượng của những trải nghiệm sang trọng và đẳng cấp trên toàn thế giới. Dưới đây là 4 điểm nổi bật của BMW 7 Series trong lần trở lại Việt Nam vào tháng 9 này. 
BMW 7 Series - niềm tự hào của thương hiệu BMW

BMW EfficientLightweight

Carbon được mệnh danh là “siêu vật liệu” trong công nghệ chế tạo máy móc vì đặc tính nhẹ, bền, chịu lực và chịu nhiệt vượt trội. Hơn 50 năm kể từ lần đầu tiên được sử dụng để chế tạo tên lửa và xe tăng, carbon vẫn là loại vật liệu rất đắt đỏ. Hiện nay, carbon chỉ được dùng trong ngành hàng không vũ trụ, máy bay thương mại và chế tạo siêu xe.  

BMW 7 Series là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc xe hạng sang áp dụng công nghệ Carbon Core vào sản xuất. Với công nghệ này, nguyên liệu nhựa gia cường sợi carbon được gia cố vào bộ khung sườn nhằm giảm tối đa trọng lượng xe, giúp tiết kiệm chi phí tiêu thụ nhiên liệu cho người dùng.

BMW 7 Series - niềm tự hào của thương hiệu BMW ảnh 1
Độ bền và chịu lực vượt trội của carbon cũng đồng thời cải thiện độ ổn định thân xe, giảm thiểu tối đa rủi ro cho xe và người lái khi có va chạm, mang lại trải nghiệm tối ưu nhất mà khó có mẫu xe nào trong cùng phân khúc có thể đạt đến.

Chìa khóa thông minh hiển thị công nghệ cao (BMW Display Key)

BMW Display Key không chỉ dừng lại ở việc tùy chỉnh các chức năng cơ bản mà còn cho phép người dùng kích hoạt tính năng đỗ xe tự động từ xa hoặc mở hệ thống điều hòa trong xe ngay cả khi bạn đang ở cách chiếc xe 300m. Chức năng này giải quyết được sự khó chịu khi người lái phải trực tiếp vào xe khởi động máy, đợi một lúc thì điều hòa mới ổn định được nhiệt độ trong xe. 

Đáng nói hơn, BMW Display Key còn tích hợp một màn hình cảm ứng 2.2 inch, cung cấp đầy đủ các thông tin về chiếc xe như: xe còn đi được bao nhiêu kí-lô-mét hay bao giờ cần cung cấp thêm nhiên liệu. Việc là hãng đầu tiên sử dụng công nghệ này cho thấy BMW đã rất nỗ lực và đầu tư không nhỏ để mang đến những gì tốt nhất cho người dùng.

Không còn là những nút bấm khô khan như những chiếc chìa khóa khác, BMW Display Key là chìa khóa xe hơi độc đáo, tích hợp công nghệ tiên tiến, xứng tầm với đẳng cấp của thương hiệu.

Đây cũng là một chi tiết đặc trưng khởi đầu cho những cuộc trò chuyện thú vị giữa chủ sở hữu BMW Display Key và bạn bè của họ hoặc làm cho người xung quanh phải ngạc nhiên với công nghệ tiên tiến này. 

BMW 7 Series - niềm tự hào của thương hiệu BMW ảnh 2
Bảng điều khiển hàng ghế sau làm chủ chiếc xe (BMW Touch Command)

BMW Touch Command là một chiếc máy tính bảng với màn hình hiển thị 7 inch tích hợp trong tựa tay trung tâm ở hàng ghế sau.

Chiếc tablet này đóng vai trò là bộ điều khiển cho các tính năng tiện ích trên xe, đồng thời vẫn có thể hoạt động như một máy tablet Android thông thường. Hành khách ngồi hàng ghế sau có thể thoải mái điều chỉnh các tính năng tiện ích trên xe mà không phải với tay, hay phải nhờ tài xế.

Có tất cả 24 tính năng khác nhau có thể điều khiển được thông qua BMW Touch Command, bao gồm: điều hòa, massage, sưởi ghế, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời, rèm che nắng, và ngay cả hệ thống giải trí cho hàng ghế sau. 

Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (BMW Gesture Control)

Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ là một chức năng mang đến sự tiện lợi tối đa cho người lái khi giúp họ tùy chỉnh bảng điều khiển trung tâm chỉ bằng 6 động tác tay đơn giản.

Chức năng này cho phép nhận hoặc từ chối cuộc gọi đến chỉ bằng cách gạt hoặc chỉ vào không trung, hay điều chỉnh âm lượng trong xe chỉ với việc vẽ một hình tròn bằng ngón tay trỏ.

Điều này không chỉ giúp cho người lái giảm thiểu thao tác với các nút bấm mà còn không bị phân tâm trong lúc lái xe.

Với những tính năng kể trên, hoàn toàn có cơ sở khi BMW 7 Series được kỳ vọng sẽ một lần nữa mang đến niềm vui và sự phấn khích cho chủ sở hữu và tiếp tục là dòng xe đứng đầu phân khúc xe sang tại Việt Nam trong lần trở lại đầu tháng 9 này. 

Tin cùng chuyên mục