Bộ Công an vẫn đang xác minh điểm thi tại Sơn La

Liên quan đến các thông tin về nghi vấn gian lận thi cử kỳ thi THPT quốc gia 2018, đến trưa nay, 21-7 2 tổ công tác của Bộ GD-ĐT kiểm tra xác minh điểm thi THPT tỉnh Sơn La, Lạng Sơn vẫn đang miệt mài làm việc.
Ông Mai Văn Trinh cho hay, đến trưa 21-7, công an và tổ công tác của Bộ GD-ĐT vẫn đang xác minh nghi vấn điểm thi tại Sơn La
Ông Mai Văn Trinh cho hay, đến trưa 21-7, công an và tổ công tác của Bộ GD-ĐT vẫn đang xác minh nghi vấn điểm thi tại Sơn La

Trưa 21-7, ông  Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao với xã hội, đặc biệt là với thí sinh cả nước, Bộ GD-ĐT đã hành lập tổ công  lên Hội đồng thi Sơn La với nhiệm vụ chỉ đạo, giám sát rà soát các dấu hiệu bất thường ở Hội đồng thi Sơn La. “Đến nay, sau một thời gian rà soát thì đến thời điểm này, các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La và Tổ công tác vẫn đang tích cực  với tinh thần trách nhiệm cao nhất để xác minh làm rõ các vấn đề liên quan. Khi nào có kết qủa chính thức sẽ kịp thời thông tin đến cơ quan truyền thông”, ông Trinh nhấn mạnh.

Với tính chất quan trọng của vụ việc, dư luận cả nước đang chờ  đợi kết quả xác minh để xem liệu có một “Hà Giang thứ 2”? Các Tổ công tác đã làm việc gần như thâu đêm để hoàn thành công tác rà soát, thẩm định lại bài thi nghi là có điểm cao bất thường mà vừa qua dư luận phản ánh.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La cho biết sau khi có kết quả xác minh sẽ thông tin rộng rãi.

 Tổ công tác của Bộ GD-ĐT lên Sơn La và bắt tay vào việc rà soát dấu hiệu bất thường của điểm thi từ chiều 19-7. Từ đó đến nay, tổ công tác làm việc thâu ngày đêm, đêm nào cũng làm việc đến quá nửa đêm, có nhóm làm việc đến 4g sáng. Theo bảng thống kê trong top 15 thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi THPT quốc gia năm nay, có 2 thí sinh đến từ Sơn La, một em là thí sinh duy nhất của cả nước đạt 2 điểm 10 (tiếng Anh và Lịch sử). Điểm đáng ngờ là điểm thi của 2 thí sinh này cao hơn rất nhiều so với điểm thi thử trước đó diễn ra tại trường, điều này khiến dư luận hoài nghi về sự tiến bộ “phi thường”  của thí sinh. Ngoài ra, các chuyên gia cũng phát hiện điểm môn Toán, Vật lý cao bất thường của Sơn La.

Trong khi đó, tại Lạng Sơn, Tổ công tác của Bộ GD-ĐT cũng đang tiến hành chấm thẩm định một số bài thi Ngữ Văn của 35 chiến sĩ cảnh sát cơ động thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Đây là 35 thí sinh trong số hơn 100 thí sinh tự do dư thi tại Lạng Sơn, được dư luận cho là có điểm thi cao bất thường.

Sáng 21-7, ông Hồ Tiến Thiệu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Lạng Sơn – cho biết, mong muốn sớm có kết quả xác minh điểm thi của thí sinh tại địa phương. Hiện Tổ công tác vẫn đang tiếp tục làm việc trên tinh thần cố gắng sớm nhất thông báo kết quả tới thí sinh, để các em thực hiện điều chỉnh nguyện vọng vào đại học, cao đẳng. “Mấy hôm nay, Đoàn toàn làm việc thâu đêm” – ông Hồ Tiến Thiệu cho hay.

Ông Thiệu thể hiện mong muốn Tổ công tác của Bộ GD-ĐT khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ được Bộ trưởng giao, xác định rõ điểm chính xác của thí sinh; trên cơ sở đó công bố công khai để dư luận biết, không ảnh hưởng đến việc các em điều chỉnh nguyện vọng vào ĐH-CĐ, cũng như không ảnh hưởng đến tâm lý của phụ huynh, học sinh.

Tin cùng chuyên mục