Bộ Công thương bố trí, sắp xếp lại nhân sự

Ngày 22-8, Bộ Công thương đã chính thức công bố việc bố trí, sắp xếp lại nhân sự của 30 cục, vụ, viện thuộc bộ này sau khi có Nghị định số 98/2017/NĐ-CP ngày 18-8-2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công thương, thay thế cho nghị định cũ. 
Theo đó, Bộ Công thương đã tiến hành sáp nhập hoặc phân tách một số cục hoặc vụ trực thuộc, tinh giản từ 35 đơn vị xuống còn 30 đơn vị.
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã ký một loạt quyết định giao các đầu mối phụ trách hoặc lãnh đạo mới của các cục, vụ và ký văn bản gửi các đơn vị trực thuộc tạm thời phân công thực hiện các nhiệm vụ cấp bách, đảm bảo không gián đoạn công việc của các đơn vị và của Bộ Công thương.
Bộ Công thương cho biết, tiêu chí của đợt sắp xếp lại này, đối với các đơn vị thay đổi tên, thành lập mới thì tạm thời giao phụ trách đơn vị. Đối với đơn vị không thay đổi tên gọi thì giữ nguyên lãnh đạo cấp trưởng. Sau khi ổn định chức năng nhiệm vụ của các đơn vị sẽ thực hiện quy trình bổ nhiệm cấp trưởng. Đối với cấp phó sẽ sắp xếp lại theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là một đơn vị chỉ có 3 cấp phó. 

Tin cùng chuyên mục