Bộ Công Thương không tham gia bổ nhiệm Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang

Bộ Công Thương khẳng định trong quá trình bổ nhiệm Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang đối với ông Huỳnh Thanh Phong, Bộ Công Thương không tham gia thẩm tra, có ý kiến với việc bổ nhiệm này. Việc bổ nhiệm giám đốc sở thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND cấp tỉnh.
Ông Huỳnh Thanh Phong - Ảnh: PL TPHCM
Ông Huỳnh Thanh Phong - Ảnh: PL TPHCM

Liên quan thông tin con trai cựu Bí thư Hậu Giang, cụ thể là ông Huỳnh Thanh Phong (SN 1982), Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang, được bổ nhiệm “bất thường”, tối 19-12, thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công thương không tham gia thẩm tra cũng như ý kiến về việc bổ nhiệm này.

Bộ Công Thương cho rằng, theo quy định tại Nghị định số 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh thì việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách đối với giám đốc sở và phó giám đốc sở do chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định theo quy định của pháp luật.

Bộ Công Thương cũng như các bộ ngành khác với vai trò là bộ quản lý ngành, lĩnh vực chỉ có trách nhiệm ban hành “Tiêu chuẩn chức danh giám đốc, phó giám đốc sở theo ngành, lĩnh vực quản lý”. Ngoài việc ban hành tiêu chuẩn này, cũng như các bộ quản lý ngành, lĩnh vực khác, trong quy trình bổ nhiệm giám đốc sở công thương, pháp luật không quy định Bộ Công Thương tham gia và có ý kiến với UBND tỉnh về việc bổ nhiệm giám đốc sở.

Vì vậy, Bộ Công Thương khẳng định trong quá trình bổ nhiệm Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang đối với ông Huỳnh Thanh Phong, Bộ Công Thương không tham gia thẩm tra, có ý kiến với việc bổ nhiệm này. Việc bổ nhiệm giám đốc sở thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND cấp tỉnh. Bộ Nội vụ là cơ quan giúp Chính phủ quản lý nhà nước về công tác cán bộ. Việc kiểm tra, thanh tra việc thực hiện quy định về chức danh, tiêu chuẩn cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền của Bộ Nội vụ.

Tin cùng chuyên mục