Bọ đậu đen xuất hiện dày đặc ở nhà dân

Gần đây nhiều hộ dân sinh sống tại xã Suối Trầu, huyện Long Thành, Đồng Nai đang mệt mỏi vì bọ đậu đen xuất hiện dày đặc.

Bọ đậu đen xuất hiện dày đặc ở nhà dân ảnh 1 Bọ đậu đen bám kín nhà dân

Theo người dân địa phương, bọ đậu đen xuất hiện từ khoảng hơn 1 tuần trở lại đây và số lượng ngày càng nhiều khiến cho cuộc sống người dân bị xáo trộn. Cũng theo người dân, đây không phải lần đầu bọ đậu đen xuất hiện. Cứ từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 6 là bọ đậu đen kéo về, len lỏi trú ngụ trong nhà dân.

Ghi nhận thực tế cho thấy bọ đậu đen xuất hiện nhiều vào khoảng sáng sớm, buổi trưa và khi mọi người mở đèn. Bọ đậu đen bám kín vào tường, quần áo, bếp,… khiến cho cuộc sống người dân bị đảo lộn, sinh hoạt cũng trở nên khó khăn hơn.

Bọ đậu đen xuất hiện dày đặc ở nhà dân ảnh 2 Nhiều gia đình phải khóa cửa "trốn" bọ đậu đen

Một người dân ngụ ấp 1, xã Suối Trầu cho biết bọ đậu đen tấn công khoảng gần 1 tuần nay. “Bọ đậu đen mỗi ngày vào nhà tôi chắc tính ra phải cả chục kg. Dùng chổi quét ra nó lại vào, có quét dọn cả ngày vẫn không hết. Quần áo, bóng đèn, giường ngủ, chăn màn, chén bát,… tất cả đều bị bọ đậu đen bám. Chúng tôi có hun khói, đốt bọ để bọ sợ mà bỏ đi hoặc phun thuốc xong lại đâu vào đấy. Ngày nào ở nhà thì phải quét dọn nhà cả ngày, còn đi làm cả ngày về nhìn thấy bọ đậu đen mà nuốt cơm không nổi. Đêm phải ngủ mùng, còn bên ngoài bọ bám đen cả mùng”, một người dân nói.

Tin cùng chuyên mục