Bộ GD-ĐT chỉ đạo khẩn vụ thầy giáo nghi dâm ô với nam sinh

Liên quan đến thông tin Hà Nội đang xác minh làm rõ thông tin thầy giáo dâm ô nam sinh, tối 10-4, ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã có văn bản khẩn gửi sở GD-ĐT Hà Nội, đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo tại Trường THCS Trần Phú.

Văn bản nêu lại sự việc được báo chí phản ánh tại Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội), một số nam sinh đã bị một thầy giáo lạm dụng tình dục. Trước thông tin này, Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có). Trước mắt, không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo; kiên quyết đưa ra khỏi ngành giáo dục trường hợp giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo theo đúng quy định của pháp luật.

Công văn của Bộ GD-ĐTcũng đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ GD-ĐT qua Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 11-4.

Trước đó, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo của Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai về việc phụ huynh Trường THCS Trần Phú phản ánh thầy giáo trường này có hành vi lạm dụng tình dục với nam sinh. Hiện vụ việc đã được các cơ quan chứng năng vào cuộc điều tra làm rõ.  

Theo thông tin trên mạng xã hội, một phụ huynh tên M. (trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cho biết, con trai chị đang học trường THCS Trần Phú - quận Hoàng Mai, bị thầy giáo dạy Toán tên H. lạm dụng tình dục nhiều tháng. Theo chị M. thầy H. thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục của các cháu và hành vi sàm sỡ có khi kéo dài nhiều phút. Chị phát hiện vụ việc khi kiểm tra điện điện thoại của con và phát hiện con trai chị nhắn tin kể lại hành vi của thầy giáo với bạn. Sáng 10-4, phụ huynh này đã làm việc với Hiệu trưởng nhà trường và thầy dạy Toán kể trên. Thầy giáo H cũng thừa nhận hành vi sàm sỡ các em.

Trong chiều tối 10-4, đại diện các cơ quan chức năng, trong đó có công an quận Hoàng Mai đã đến trường để xác minh thông tin sự việc. Kết luận cuối cùng đang phải chờ phía cơ quan công an.

Tin cùng chuyên mục