Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 và phổ điểm các môn

SGGPO
Bắt đầu từ 6g sáng 14-7, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 và công bố kết quả phân tích phổ điểm. Trước đó, ngay từ thời điểm 0g, nhiều Sở GD-ĐT trong cả nước đã "mở khóa" trang web để các thí sinh, phụ huynh có thể tra cứu điểm thi từ lúc nửa đêm.

Tin liên quan

Theo kết quả phân tích phổ điểm do Bộ GD-ĐT công bố, môn Sinh học có 333.880 thí sinh dự thi. Có 39 bài thi đạt điểm 10 nhưng cũng có 199.281 (chiếm 59,70%) bài thi dưới điểm 5. Điểm trung bình của môn Sinh là 4,68; cao hơn năm trước. Điểm trung vị 4,5. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 4,5. Ngoài ra, môn Sinh học cũng ghi nhận có 98 bài thi dưới điểm 1.

Môn tiếng Anh, tổng số thí snh dự thi là 789.435 em. Có 542.666 bài thi môn Tiếng Anh dưới điểm trung bình chiếm 68,74%. Môn thi này cũng có 630 bài thi bị điểm liệt (<1). Có 299 bài thi đạt điểm 10.  Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 3,2. Điểm trung bình của môn tiếng Anh là 4,36. Điểm trung vị là 4.

Môn Toán, điểm trung bình môn toán thi THPT quốc gia 2019 là 5,64. Tổng số thí sinh thi môn Toán là 878.142 em. Có 33,74% bài thi môn Toán có điểm dưới 5(296.273 em). Có 345 bài thi bị điểm liệt. Môn Toán có 12 bài thi đạt điểm 10. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 6,4. Điểm trung vị 5.8.

Môn Ngữ văn có 857.937 thí sinh dự thi. Điểm trung bình là 5,49. Có 241.615 thí sinh (chiếm 27,84%) bài thi có điểm dưới 5. Môn Ngữ văn không có điểm 10 nào nhưng có 1.265 bài thi bị điểm liệt (<1). Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 6; điểm trung vị là 5,5.

Môn Tiếng Anh có 789.435 thí sinh dự thi. Điểm trung bình môn Tiếng Anh là 4,36. Môn thi này có 630 bài thi bị liệt (dưới 1 điểm). Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình chiếm tới 68,74% (542.666 em). Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 3,2.

Môn Vật lý có 334.961 thí sinh thi. Điểm trung bình là 5,57. Có 32,62% số bài thi môn Vật lý có điểm dưới 5 (109.259 em). Có 150 bài thi bị điểm liệt (<1); Môn Vật lý có 2 bài thi đạt điểm 10. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 6,15.

Môn Hóa học có 338.739 thí sinh thi. Điểm trung bình là 5,35. Có 37,71% bài thi môn Hóa có điểm dưới 5; có 187 bài thi bị điểm liệt (<1). Số điểm 10 của môn thi này là 12. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 6.

Môn Lịch sử có 569.905 thí sinh dự thi. Điểm trung bình là 4,3; 70,01% số bài thi có điểm dưới 5. Có 80 bài thi đạt điểm 10. Có 395 thí sinh dưới 1 điểm. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 3,75. Điểm trung vị là 4.

Môn Địa có 562.557 thí sinh dự thi. Điểm trung bình là 6,0; Có 17,19% số bài thi có điểm dưới 5. Có 47 bài thi bị điểm liệt (<1). Môn Địa lý có 42 bài thi đạt điểm 10. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 6.

Môn Giáo dục Công dân có 494.086 thí sinh dự thi. Điểm trung bình là 7,37. Chỉ có 3,96% số bài thi môn Giáo dục công dân có điểm dưới 5; có 11 bài thi bị điểm liệt. Đặc biệt, môn Giáo dục công dân có 784 bài thi điểm 10. Điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7,75.  Đây cũng là môn thi có điểm số cao nhất.

Như vậy, tương tự những năm trước, tiếng Anh, Lịch sử vẫn là môn thi có điểm số thấp nhất trong số các môn.

PHAN THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phát hiện nhiều bài thi trắc nghiệm bất thường

Phát hiện nhiều bài thi trắc nghiệm bất thường

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh, trong quá trình khai thác dữ liệu để chuẩn bị công bố kết quả thi THPT quốc gia 2019 đã phát hiện 34 trường hợp bị điểm 0 ở các bài thi, môn thi trắc nghiệm.

Giáo dục hội nhập

Học bổng nguyễn văn hưởng

Cô gái Khmer vào giảng đường y khoa

Xuất thân từ gia đình nghèo dân tộc Khmer của tỉnh Sóc Trăng, nhưng bằng ý chí và nghị lực, tân sinh viên y khoa Danh Diễm Trinh đã không ngừng phấn đấu để thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.