Bộ GD-ĐT trao quyết định mở 2 ngành mới cho Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu

Sáng 11-11, Bộ GD-ĐT đã trao quyết định mở 2 ngành đào tạo mới Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và ngành Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành cho Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU).
TS Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, Giám đốc văn phòng đại diện phía Nam của Bộ GD-ĐT đại diện trao quyết định.
GS.TSKH Hoàng Văn Kiếm, Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, việc quyết định mở 2 ngành đào tạo Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành là quyết định hoàn toàn đúng đắn của nhà trường dựa trên việc phân tích, dự báo về nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và khu vực Đông Nam bộ nói chung nhằm thực hiện nhiệm vụ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội của trường.
Bộ GD-ĐT trao quyết định mở 2 ngành mới cho Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu ảnh 1
Hiện nay, du lịch và logistics đang là một trong những ngành phát triển mạnh mẽ trên cả nước. Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương đang đón nhiều dự án lớn cả quốc tế và trong nước về du lịch, cảng biển, dầu khí, lọc hóa dầu…
Dịp này, BVU và các doanh nghiệp trong 2 lĩnh vực logistics và du lịch gồm: The Grand Ho Tram Strip, Công ty CP Du lịch quốc tế Vũng Tàu, Ban Quản lý cảng Bến Đầm, Công ty CP giao nhận ngoại thương Vietrans Sài Gòn, Công ty liên doanh Bông Sen (Lotus), Công ty TNHH Cảng quốc tế Thị Vải, Công ty VinaLink Logistics… đã cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp. Trước đó BVU đã ký MOU với VietsovPetro Resort Ho Tram, khách sạn Pullman Vũng Tàu.

Tin cùng chuyên mục