Bộ GD-ĐT yêu cầu cán bộ, giáo viên không đi lễ hội trong giờ hành chính

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu giám đốc đại học, học viện, viện, hiệu trưởng trường ĐH-CĐ, giám đốc các sở GD-ĐT triển khai thực hiện các công việc liên quan đến chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động kế hoạch triển khai chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; duy trì thông suốt các hoạt động chuyên môn trước và sau kỳ nghỉ tết. Quán triệt, thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc tết, tặng quà đối với các lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp; không sử dụng phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp tết, lễ hội; không đi lễ hội trong giờ hành chính... Dành thời gian đi thăm hỏi các gia đình chính sách, các hộ nghèo, các gia đình bị ảnh hưởng của thiên tai, bão, lũ.

Công văn Bộ GD-ĐT nêu rõ: người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương đối với người đứng đầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và kỷ luật, kỷ cương hành chính. Thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước; tổ chức thăm hỏi, chúc tết các đồng chí lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, nhà giáo lão thành, nhà giáo là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Đặc biệt, cần quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công tác tại các vùng biên giới, miền núi, hải đảo của Tổ quốc, nhất là các địa phương bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ trong năm 2018.

Đáng chú ý, Bộ GD-ĐT yêu cầu chủ động liên hệ, phối hợp với các doanh nghiệp vận tải hành khách tổ chức bán vé tàu, xe tại trường cho sinh viên, học sinh về nghỉ Tết. Bố trí thời gian cho sinh viên các trường ĐH-CĐ, học sinh các trường dân tộc nội trú nghỉ tết và trở lại trường phù hợp, giảm áp lực giao thông trước và sau Tết Nguyên đán. Quan tâm tổ chức chu đáo việc đón tết đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, các quy định về an toàn giao thông. Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên tàng trữ, vận chuyên, buôn bán, sử dụng pháo nổ.

Tin cùng chuyên mục