Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội báo cáo vụ phạt tát học sinh

SGGPO
Chiều 5-12, ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) – đã ký văn bản gửi Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị xác minh, báo cáo sự việc học sinh lớp 2 của Trường tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa) bị cô giáo xử phạt bằng cách cho bạn học cùng lớp tát. 

Tin liên quan

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo, kiểm tra, xác minh sự việc trên và báo cáo kết quả xác minh, tình hình sự việc về Bộ GD-ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 6-12.  

Liên quan đến vụ việc, đến hơn 18g tối 5-12, cuộc họp của Ban giám hiệu nhà trường về vụ này mới kết thúc, tuy nhiên vẫn chưa có kết luận xác minh cuối cùng. Nhiều phụ huynh nán lại chờ kết quả cuộc họp. Nhiều phóng viên cũng chờ ở trường để cập nhật thông tin.

 Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã nắm được thông tin và có văn bản yêu cầu Phòng GĐ-DT quận Đống Đa điều tra, xác minh với tinh thần xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp HĐND TP Hà Nội chiều 5-12, Bí thư Quận ủy Đống Đa Lê Tiến Nhật cho biết đã chỉ đạo UBND quận, phòng GD-ĐT xuống trường trực tiếp nắm bắt thông tin. Hiện đã giao trường tiến hành tạm đình chỉ công tác của cô giáo lớp học sinh bị đánh.

Theo thông tin trên mạng xã hội và sau đó  được báo chí đăng tải, một cô giáo tại Trường tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội đã xử phạt học sinh bằng cách cho bạn cùng lớp tát 50 cái. Tối ngày 4-12, cô giáo này đã đến gặp gỡ xin lỗi gia đình và học sinh.

PHAN THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đổi mới giáo dục phổ thông - Yêu cầu tất yếu - Bài 3: Tạo nguồn lực phục vụ đổi mới

Đổi mới giáo dục phổ thông - Yêu cầu tất yếu - Bài 3: Tạo nguồn lực phục vụ đổi mới

Từ những tồn tại, yếu kém trong giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) của hiện tại, đặt ra vấn đề: Muốn triển khai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới hiệu quả, mang lại thành công, bên cạnh xây dựng đội ngũ thì yếu tố quan trọng là đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy - học. Cùng với đó, việc áp dụng các mô hình đổi mới sáng tạo trong nhà trường là tiền đề để đạt mục tiêu chuyển từ “học để biết gì sang học để làm gì”.

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Trường Đại học Công nghệ miền Đông: Quả ngọt đầu mùa

Có mặt tại Trường Đại học (ĐH) Công nghệ miền Đông vào dịp trường tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên hệ chính quy khóa đầu tiên cách đây ít ngày, đánh dấu bước trưởng thành của nhà trường (sau 5 năm được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập).

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Sức lan tỏa từ học bổng Nguyễn Văn Hưởng

Để trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho sinh viên ngành y lần thứ 20 - năm 2018, từ danh sách đề xuất của 2 đơn vị thụ hưởng là Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Báo SGGP đã cử phóng viên tiếp cận xác minh gia cảnh của từng sinh viên được đề nghị xét nhận học bổng. Qua các bài báo về nghị lực, quyết tâm vượt khó của các em, nhiều bạn đọc đã đồng cảm, chân thành chia sẻ với các em.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.