Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội báo cáo vụ phạt tát học sinh

Chiều 5-12, ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) – đã ký văn bản gửi Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị xác minh, báo cáo sự việc học sinh lớp 2 của Trường tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa) bị cô giáo xử phạt bằng cách cho bạn học cùng lớp tát. 

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo, kiểm tra, xác minh sự việc trên và báo cáo kết quả xác minh, tình hình sự việc về Bộ GD-ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 6-12.  

Liên quan đến vụ việc, đến hơn 18g tối 5-12, cuộc họp của Ban giám hiệu nhà trường về vụ này mới kết thúc, tuy nhiên vẫn chưa có kết luận xác minh cuối cùng. Nhiều phụ huynh nán lại chờ kết quả cuộc họp. Nhiều phóng viên cũng chờ ở trường để cập nhật thông tin.

 Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã nắm được thông tin và có văn bản yêu cầu Phòng GĐ-DT quận Đống Đa điều tra, xác minh với tinh thần xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp HĐND TP Hà Nội chiều 5-12, Bí thư Quận ủy Đống Đa Lê Tiến Nhật cho biết đã chỉ đạo UBND quận, phòng GD-ĐT xuống trường trực tiếp nắm bắt thông tin. Hiện đã giao trường tiến hành tạm đình chỉ công tác của cô giáo lớp học sinh bị đánh.

Theo thông tin trên mạng xã hội và sau đó  được báo chí đăng tải, một cô giáo tại Trường tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội đã xử phạt học sinh bằng cách cho bạn cùng lớp tát 50 cái. Tối ngày 4-12, cô giáo này đã đến gặp gỡ xin lỗi gia đình và học sinh.

Tin cùng chuyên mục