Bộ GD-ĐT yêu cầu xác minh thông tin thầy giáo dâm ô học sinh ở Bắc Giang

Ngày 4-3, dư luận xôn xao trước thông tin thầy D. V. M. - giáo viên chủ nhiệm lớp 5A trường tiểu học T. S., huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã có hành vi dâm ô đối với nhiều học sinh nữ trong lớp.

Theo bà Đỗ Thị Hương - Trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) huyện Việt Yên cho biết, theo báo cáo từ phía trường Tiểu học T. S., trưa ngày 1-3  (ngày hội truyền thống của làng), thầy D. V. M. - chủ nhiệm lớp 5A nhận lời mời của 2 phụ huynh học sinh đến ăn cơm, trong bữa cơm thầy có uống rượu. Buổi chiều 1-3, thầy Minh lên lớp giảng dạy và có hành động là véo vào mũi, vỗ tai và mông nhiều học sinh.

Hiện, trường tiểu học T. S. đã ra quyết định đình chỉ công tác dạy học của giáo viên này để xác minh sự việc. Ông Lê Ô Pích - Bí thư, kiêm Chủ tịch huyện Việt Yên thì cho rằng, thực chất thầy M. chỉ có những hành động véo vào mũi, vỗ tai và mông, chứ không có chuyện dâm ô hàng loạt các học sinh nữ như người dân đang lan truyền. Chiều nay 4-3, công an huyện cùng Viện Kiểm sát họp và đưa ra kết luận vụ việc trên.

Liên quan đến vụ việc, chiều 4-3, Bộ GD-ĐT đã có công văn yêu cầu sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo này (nếu có). Đồng thời, chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác mà Bộ GD-ĐT đã ban hành.

Tin cùng chuyên mục