Bộ Giao thông Vận tải không đồng ý nhà đầu tư dừng phục vụ tuyến Hòa Lạc- Hòa Bình

SGGPO
Bộ Giao thông Vận tải (GT-VT) vừa yêu cầu Công ty TNHH QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình không được tạm dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tin liên quan

Tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình

Tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình

Theo đó, Bộ GT-VT yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án có trách nhiệm thực hiện công tác bảo trì công trình dự án trong quá trình khai thác theo hợp đồng dự án đã ký kết, không tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình trong quá trình bảo trì công trình dự án khi chưa được Bộ GT-VT chấp thuận.

Đồng thời, Bộ GT-VT yêu cầu liên danh nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đáp ứng điều kiện thu phí nêu tại Văn bản 2510 ngày 20-3-2019 về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km17+100 tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình để sớm triển khai việc thu phí trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình.

Bộ GT-VT cho biết, hiện chưa cho phép nhà đầu tư dự án BOT QL6 thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm thu phí đặt trên tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình vì nhà đầu tư dự án chưa hoàn thành cam kết theo yêu cầu của dự án. Cụ thể, nhà đầu tư dự án này chưa chuyển 7,8 tỷ đồng cho UBND tỉnh Hòa Bình để chi trả kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng cho 4 hộ dân trong quá trình triển khai dự án.

Trước đó, Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình có văn bản đề nghị Bộ GT-VT cho phép tạm dừng phục vụ các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình kể từ 0 giờ ngày 15-4.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Không thỏa hiệp

- Ở Hải Phòng, có một dự án thử nghiệm làm đường từ rác thải nhựa dài 1km sẽ hoàn thành sau vài tháng nữa. Vật liệu để làm đường là bao bì nhựa được làm sạch và sấy khô rồi trộn với nhựa đường nấu chảy. Hỗn hợp này sẽ tạo nên độ bền chắc cho mặt đường và giảm được rác thải không phân hủy ra môi trường.

Sự kiện vấn đề

Con người hay công nghệ?

Với những ai yêu thích bóng đá quốc tế, thì trường hợp của đội bóng Manchester City bị loại khỏi Champions League mới đây là điển hình cho sự tác động mạnh mẽ của công nghệ vào bóng đá, một trong những môn thể thao mà yếu tố con người vẫn nổi trội hơn vấn đề kỹ thuật.