Bộ GTVT có công điện hoả tốc yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự trạm BOT Hoà Lạc- Hoà Bình

Sau 2 ngày liên tiếp người dân bao vây trạm BOT Hoà Lạc- Hoà Bình đòi miễn giảm phí, Bộ Giao thông Vận tải (GT-VT) vừa có công điện hoả tốc gửi UBND tỉnh Hòa Bình, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam về vấn đề đảm bảo an ninh trật tư, an toàn giao thông tại trạm BOT này.
Bộ GTVT có công điện hoả tốc yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự trạm BOT Hoà Lạc- Hoà Bình

Theo Bộ GT-VT, việc thu phí tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình được triển khai từ ngày 3-5, tuy nhiên sau khi thu phí, nhiều chủ phương tiện ở xóm Văn Minh (Yên Quang, Kỳ Sơn, Hòa Bình) đã lôi kéo tụ tập, tắt máy và dừng đỗ xe tại các làn thu phí trái quy định, có nhiều hành vi cản trở công tác thu phí dẫn tới ùn tắc giao thông và gây mất an ninh trật tự tại khu vực trạm. Các chủ phương tiện đòi được miễn 100% giá vé đối với các hộ dân xung quanh, kể cả đối tượng xe không chính chủ cũng đòi được miễn giảm.

Để giải quyết vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể đề nghị, UBND tỉnh Hoà Bình chỉ đạo các lực lượng chức năng giải quyết tình hình mất an ninh trật tự trên địa bàn, kịp thời có các biện pháp xử lý nghiêm đối với những đối tượng có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương và Công ty BOT QL6 Hoà Lạc – Hoà Bình để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí.

Bộ trưởng cũng đề nghị địa phương và các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức đối thoại, tuyên truyền vận động để người sử dụng dịch vụ đường bộ hiểu rõ phương án thu phí và chính sách pháp luật của nhà nước.

Tin cùng chuyên mục