Bộ GT-VT yêu cầu khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường dẫn lên cầu Vàm Cống

SGGPO
Tổng công ty Cửu Long vừa xác nhận một số vị trí rạn nứt mặt đường của đường dẫn cầu Vàm Cống phía TP Cần Thơ.

Tin liên quan

Một số vị trí trên đường dẫn lên cầu Vàm Cống bị rạn nứt. Ảnh: Tuổi trẻ Online

Một số vị trí trên đường dẫn lên cầu Vàm Cống bị rạn nứt. Ảnh: Tuổi trẻ Online

Theo phản ánh của các tài xế, toàn tuyến đường dẫn cầu Vàm Cống ( từ giao lộ Quốc lộ 80 đến gần nhịp chính cầu) đã  xuất hiện nhiều vị trí có dấu hiệu bị hư hỏng. Tình trạng này xảy ra sau khi cầu Vàm Cống được thông xe.

Mặt đường nhựa hiện có nhiều vết lún trên cả làn dành cho xe cơ giới và xe thô sơ. Phía đơn vị thi công đang khoanh vùng để đục bỏ lớp nhựa hư hỏng và vá lại khiến mặt đường không được êm thuận đồng nhất.

Tổng công ty Cửu Long thừa nhận, tình trạng rạn nứt mặt đường xuất hiện cục bộ ở một số vị trí trên đường dẫn cầu Vàm Cống phía TP Cần Thơ. Phần mặt đường hư hỏng có diện tích khoảng 600m², chiếm khoảng 0,07% diện tích bề mặt gói thầu.

Hiện nhà thầu chính là Công ty Hansin Hàn Quốc đang khẩn trương triển khai sửa chữa hư hỏng theo chỉ đạo của Bộ GTVT và Tổng công ty Cửu Long. Do đang trong thời gian bảo hành, việc sửa chữa được thực hiện bằng kinh phí của nhà thầu.

Đại diện Bộ GTVT cho biết, quan điểm của lãnh đạo Bộ là kiên quyết yêu cầu nhà thầu thực hiện việc sửa chữa bảo hành đảm bảo chất lương, an toàn theo đúng quy định hợp đồng.

Đường dẫn cầu Vàm Cống phía TP Cần Thơ (gói thầu 3B) do Nhà thầu chính là Công ty Hanshin Engineering & Construction (Hàn Quốc) thi công, tư vấn giám sát là Liên danh Tư vấn Sambo Engineering & Dongbu Engineering (Hàn Quốc). Toàn bộ gói thầu đã hoàn thành vào tháng 12-2017 và hiện nay đang trong giai đoạn bảo hành.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bỏ dễ để chọn khó?

Bỏ dễ để chọn khó?

Sở GTVT vừa kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận chủ trương giao Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn làm chủ đầu tư thực hiện “Dự án thu phí ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông”. Phạm vi thu phí thuộc khu vực quận 1 và quận 3. Tổng kinh phí dự kiến 250 tỷ đồng, lấy từ ngân sách thành phố. 

Quy hoạch

Nắn dòng cho đô thị

Tiến trình đô thị hóa diễn ra nhanh, thu hút cực lớn dân số khắp nơi đến học tập và làm việc, nên suốt một thời gian dài TPHCM quá tải mọi lĩnh vực. Trong giai đoạn mới, thành phố sẽ như thế nào?

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề