Bơ “khủng” hội tụ tại Đắk Nông

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình Đắk Nông mùa bơ chín năm 2018, Hội chợ thương mại kết nối cung cầu bơ tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) đã giới thiệu nhiều loại bơ đang được trồng trên địa bàn tỉnh.

Tham dự hội chợ có hơn 260 gian hàng, trong đó có nhiều khu vực giới thiệu các sản phẩm bơ đến từ các huyện, đơn vị sản xuất và các hộ gia đình trồng bơ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Bơ “khủng” hội tụ tại Đắk Nông ảnh 1 Nhiều loại bơ được giới thiệu đến với người tiêu dùng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Tại đây, nhiều giống bơ chất lượng cao, giá trị kinh tế lớn, hay thậm chí những giống bơ có quả khối lượng gần 1kg/quả cũng được giới thiệu đến người dân và du khách khi đến với thị xã Gia Nghĩa những ngày này.

Bơ “khủng” hội tụ tại Đắk Nông ảnh 2 Những quả bơ có kích thước lớn được trưng bày tại hội chợ. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
 
Bơ “khủng” hội tụ tại Đắk Nông ảnh 3 Bơ nặng gần 1kg/quả. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
 
Bơ “khủng” hội tụ tại Đắk Nông ảnh 4 Bơ 034 dài khoảng 30cm/quả. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Để phục vụ cho các gian hàng tại Hội chợ và các hoạt động bên lề của chương trình Đắk Nông mùa bơ chín năm 2018, UBND tỉnh Đắk Nông cũng hỗ trợ miễn phí khoảng 35.000 tem truy xuất nguồn gốc trái bơ cho các đơn vị, hộ gia đình.

Trong đó, các chủ vườn bơ phải cung cấp đầy đủ thông tin: tên chủ vườn bơ, địa chỉ, sản phẩm bán trong hội chợ, số lượng tem đăng ký, diện tích canh tác, sản lượng cung cấp…
Bơ “khủng” hội tụ tại Đắk Nông ảnh 5
Bơ “khủng” hội tụ tại Đắk Nông ảnh 6
Bơ Đắk Nông được dán tem truy xuất nguồn gốc tại hội chợ. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Bơ “khủng” hội tụ tại Đắk Nông ảnh 8 Thông tin về các loại bơ giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Bơ “khủng” hội tụ tại Đắk Nông ảnh 9 Gian hàng của UBND huyện Krông Nô (Đắk Nông) giới thiệu sản phẩm bơ tới người tiêu dùng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Nông, hiện nay trên địa bàn tỉnh đang trồng với gần 10 loại bơ khác nhau, diện tích khoảng 2.600ha bơ, trong đó trồng chuyên 724ha, trồng xen canh gần 1.900ha, năng suất bình quân từ 10-15 tấn/ha. Cây bơ chiếm khoảng 20% tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục