Bộ NN-PTNT báo cáo về vụ nhiều tàu đóng theo Nghị định 67 bị hư hỏng

Ngày 29-6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cho biết đã hoàn thiện báo cáo để trình Thủ tướng Chính phủ về vụ 18 tàu vỏ sắt bị hư hỏng ngay sau khi hạ thủy ở miền Trung. Bộ NN-PTNT cũng sẽ có thông cáo báo chí công khai về vụ việc này.
Tàu vỏ thép hư hỏng "đậu bờ" nhiều tháng trời tại cảng Đề Gi (huyện Phù Cát, Bình Định)
Tàu vỏ thép hư hỏng "đậu bờ" nhiều tháng trời tại cảng Đề Gi (huyện Phù Cát, Bình Định)
Liên quan đến sự cố tàu vỏ sắt được đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ, hiện Bộ Công an đã chỉ đạo Công ty THNN MTV Nam Triệu phải khắc phục sự cố trong vòng 2 tháng tới.
Theo kết luận sơ bộ của tổ công tác do Bộ NN-PTNT thực hiện, sự cố 18 tàu vỏ sắt đóng cho ngư dân ở Bình Định và Phú Yên là do lỗi từ quá trình thi công của Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương. Tuy nhiên, hiện nay ngư dân ở tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết một tàu vỏ thép của ông Nguyễn Duy Muộn ở thôn Tiến Lợi, xã Quảng Cư (TP Sầm Sơn - Thanh Hóa) do Công ty cổ phần Hải Dương (tỉnh Thái Bình) đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ, cũng bị hư hỏng liên tục ngay sau khi đưa vào sử dụng, mặc dù giá trị đầu tư lên tới 18 tỷ đồng.
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cho biết đã đề nghị Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa kiểm tra cụ thể để báo cáo Bộ NN-PTNT bằng văn bản. 

Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội Thủy sản Việt Nam, cho biết đã có kiến nghị Tổng cục Thủy sản và Bộ NN-PTNT về việc yêu cầu các đơn vị thi công khẩn trương khắc phục sự cố để giúp ngư dân sớm trở lại đánh bắt hải sản. 

Tin cùng chuyên mục