Bộ Nội vụ ra mắt bộ phận một cửa

Ngày 17-6, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ chính thức khai trương bộ phận một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Ảnh: VGP/Lê Sơn
Ảnh: VGP/Lê Sơn

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, việc đưa bộ phận một cửa đi vào hoạt động mới chỉ là phần khởi đầu của công việc. Để triển khai hiệu quả chủ trương này, đồng thời tránh gây phiền hà cho người dân, tổ chức trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, các cơ quan chuyên môn cần xác định rõ phạm vi, nội dung, quy trình xử lý các thủ tục cần thực hiện, trong đó xác định rõ hơn tổng số thủ tục hành chính cấp trung ương tại bộ và các đơn vị trực thuộc bộ; xác định rõ các quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính, từ khâu tiếp nhận, chuyển hồ sơ, giải quyết và trả kết quả. Cùng với đó, mỗi cán bộ, công chức, viên chức coi đây là khâu đột phá, là thước đo sự hài lòng của tổ chức, công dân đối với Bộ Nội vụ. Lãnh đạo Bộ Nội vụ coi đây là bước đột phá trong cải cách hành chính và thủ tục hành chính. 

Bộ Nội vụ cho biết, đến nay, bộ đã xây dựng và công bố 235 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực công chức, viên chức; tổ chức biên chế; tổ chức phi chính phủ; chính quyền địa phương; công tác thanh niên; tín ngưỡng, tôn giáo; thi đua, khen thưởng.

Tin cùng chuyên mục