Bố trí 174 căn hộ tạm cư cho các hộ dân tại quận 1

SGGP
UBND TPHCM vừa chấp thuận cho UBND quận 1 sử dụng 174 căn hộ để thực hiện di dời, tạm cư, tái định cư các dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn, trong đó ưu tiên phục vụ tạm cư cho các hộ dân phải di dời khẩn cấp tại các khu vực không đảm bảo an toàn như ở chung cư số 155 - 157 đường Bùi Viện, lô E chung cư Bến Chương Dương, lô E chung cư Lý Văn Phức và chung cư số 47 - 57 đường Nguyễn Thái Bình. 

Các căn hộ gồm: 14 căn chung cư số 212 đường Nguyễn Trãi, 7 căn chung cư số 203 đường Nguyễn Trãi, 1 căn chung cư số 207 đường Bùi Viện (quận 1), 12 căn chung cư số 360C đường Bến Vân Đồn, 3 căn chung cư số 1 đường Tôn Thất Thuyết (quận 4), 5 căn chung cư Phạm Viết Chánh, 32 căn chung cư phường 22, quận Bình Thạnh và 100 căn chung cư Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh). 

Để chủ động trong công tác tái định cư cho các hộ dân trong thời gian tới, UBND quận 1 cũng được giao đề xuất phương thức xây dựng chung cư tái định cư tại khu đất số 225 đường Bến Chương Dương, quận 1 hoặc các quỹ đất trên địa bàn quận 1; đồng thời, xây dựng kế hoạch phát triển và quản lý nhà ở phục vụ tái định cư cũng như kế hoạch phát triển nhà ở xã hội phục vụ tái định cư. 

BÌNH KHÔI

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Cổ phần hóa, thoái vốn phải giúp doanh nghiệp phát triển

Thời gian qua, công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp đang chựng lại, nhiều doanh nghiệp, công ty công ích hoạt động không hiệu quả thì “lưu” từ năm này sang năm khác, không sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa được, mà những doanh nghiệp làm nên ăn ra thì được bán rất nhanh!

Phát triển bền vững

Gắn kết đội ngũ từ hoạt động truyền thống

Một ngày cuối năm 2018, lần thứ 2 được mời dự hội thao truyền thống của Tổng công ty Tín Nghĩa diễn ra tại cù lao Tân Vạn (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), tôi hiểu thêm nhiều về các hoạt động truyền thống của một trong những doanh nghiệp (DN) lớn của tỉnh Đồng Nai.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô vẫn manh mún, nhỏ lẻ

Tính đến nay, ngành sản xuất lắp ráp ô tô trong nước đã có hàng trăm doanh nghiệp (DN) tham gia. Tuy nhiên, ở lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ  (CNHT) hầu hết đều nằm trong tay các DN FDI, còn DN nội vẫn còn manh mún, nhỏ lẻ, thiếu sức cạnh tranh.