Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo làm rõ vụ bán khăn Khaisilk “made in China“

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh nếu Tập đoàn Khaisilk có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý. 
Trưa nay 26-10, Văn phòng Bộ Công Thương đã có công văn gửi Cục Quản lý thị trường, nêu rõ: Trong mấy ngày vừa qua, các phương tiện truyền thông, báo chí đã đưa tin và đề cập đến vụ việc một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “Khaisilk - Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”.   

Văn phòng Bộ Công Thương truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý. 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28-10-2017.

* Trước đó, một doanh nghiệp tại Hà Nội cho biết đã mua sản phẩm của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác. Số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk (kích thước 50cm x 50cm), với đơn giá 644.000 đồng/chiếc.
Sau khi nhận hàng, doanh nghiệp này phát hiện một chiếc khăn trong số 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: một nhãn với nội dung “Khaisilk - made in Vietnam” và  một nhãn khác với nội dung “made in China”.
Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo làm rõ vụ bán khăn Khaisilk “made in China“ ảnh 1 Trên một chiếc khăn của Khaisilk vừa có nhãn "Khaisilk - Made in Viet Nam" vừa có nhãn "made in China"
Khách hàng cũng cho biết khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại thì phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác, phần mác còn sót lại trùng màu với mác có dòng chữ “made in China”.
Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, đại diện của cửa hàng Khaisilk - nơi bán lô hàng trên, khẳng định chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm.
Về việc có gắn mác với nội dung “made in China”, vị này cho biết nhân viên kho đã nhầm lẫn khi soạn lô khăn tay thuộc mẫu 55cm x 55cm. Nhân viên bộ phận kho khi soạn lô 60 khăn cho đơn hàng, do bị thiếu một chiếc đã lấy ngay trên máy may đang sản xuất khăn cho khách hàng khác ở Hong Kong (Trung Quốc).
Trả lời báo chí về vụ việc, ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khải Silk, thừa nhận có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc và đã xin lỗi khách hàng.

Tin cùng chuyên mục