Bộ trưởng Bộ GD-ĐT làm việc với ngành GD-ĐT Quảng Nam

Chiều 22-3, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, GS.TS Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với lãnh đạo ngành GD-ĐT tỉnh Quảng Nam.

GS.TS Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT  làm việc với lãnh đạo ngành GD-ĐT tỉnh Quảng Nam.
Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã nêu lên những khó khăn vướng mắc địa phương đã và đang gặp phải trong công tác dạy và học như: Biên chế đang sử dụng thiếu 1495 biên chế ( 27 CBQL, 878 giáo viên, 590 nhân viên); số lượng người làm việc theo định mức văn bản so với biên chế giao năm 2018 thiếu 1937 người (87 CBQL, 1128 giáo viên, 722 nhân viên).
 
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT làm việc với ngành GD-ĐT Quảng Nam ảnh 2 Đại diện các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tham dự
Tỉnh Quảng Nam hiện tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng các công trình cũng như thiết bị phục vụ dạy học; giảm đầu tư kinh phí xây dựng nhà hiệu bộ, phòng chức năng và các công trình phụ trợ khác; đồng thời, phát huy tối đa hiệu quả việc sử dụng các trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện có; khắc phục được tình trạng thừa, thiếu phòng học giữa các cấp học trong cùng địa bàn, từ đó có thêm nguồn lực đầu tư xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết trong chuyến công tác này ông bày tỏ mong muốn được lắng nghe ý kiến góp ý, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của ngành GD-ĐT tỉnh Quảng Nam và các đơn vị, cơ sở giáo dục nhất là trong việc triển khai thực hiện quy hoạch, sắp xếp mạng lưới trường lớp, công tác chuẩn bị điều kiện để chuẩn bị triển khai chương trình GDPT mới. Qua đó, giúp Bộ có những đánh giá và nắm bắt kịp thời những vướng mắc hạn chế nhằm có giải pháp điều chỉnh kịp thời.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT làm việc với ngành GD-ĐT Quảng Nam ảnh 3 Quang cảnh buổi làm việc
Chương trình làm việc của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại Quảng Nam sẽ kéo dài đến hết ngày 24-3.

Tin cùng chuyên mục