Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng bằng khen cho nữ sinh có hành động cao đẹp

Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo đã quyết định tặng bằng khen cho em Trần Thị Tùng Lâm (học sinh lớp 8C, Trường THCS Cẩm Hòa, xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) vì đã có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.
Trao tặng bằng khen cho em Trần Thị Tùng Lâm
Trao tặng bằng khen cho em Trần Thị Tùng Lâm

Ngày 5-1, thừa ủy quyền của Bộ Giáo dục - Đào tạo, lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo cho em Trần Thị Tùng Lâm (học sinh lớp 8C, Trường THCS Cẩm Hòa, xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên) vì đã có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 14-11-2018, trên đường đi học về đến thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, em Lâm đã nhặt được một bọc ni lông màu đen bên trong có 30 triệu đồng, nhìn xung quanh không thấy ai, em Lâm đã đứng chờ người đánh rơi đến nhận lại tài sản. Sau một thời gian đứng chờ đợi thì thấy có ông Nguyễn Tâm Thăng (ở thôn Đại Hòa) đi tìm kiếm số tiền đánh rơi này trên đường.

Nhận ra ông Thăng là người cùng thôn, em Lâm đã hỏi sự việc và trả lại số tiền này cho ông Thăng. Ông Thăng đã có nhã ý gửi lại một ít tiền để cảm ơn nhưng em Lâm không nhận. Sau đó, ông Thăng đến gặp gia đình em Lâm và Trường THCS Cẩm Hòa để cảm ơn việc làm cao đẹp của em Lâm. Theo ông Thăng, số tiền này là ông đi mua hàng về cho vợ bán tạp hóa, nhưng khi đi trên đường liên xã đã đánh rơi lúc nào không biết.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng bằng khen cho nữ sinh có hành động cao đẹp ảnh 1 Bằng khen trao tặng cho em Trần Thị Tùng Lâm
Em Lâm chia sẻ: “Khi nhặt được số tiền lớn như vậy em rất bất ngờ. Lúc đó, em nghĩ đến các thầy cô giáo dạy là không được tham của rơi, nếu nhặt được của rơi thì phải trả lại. Khi đánh mất số tiền lớn thì người đánh rơi sẽ rất đau khổ, gặp khó khăn trong cuộc sống nên em đã trao trả lại”.

Thầy Bùi Vĩnh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Hòa, cho biết, em Lâm đã có một việc làm tốt đẹp và có tác động tích cực đến các học sinh khác trong trường. Nhà trường đã phát động phong trào học tập tính trung thực của em Lâm và mong rằng từ việc làm này, các học sinh trong trường sẽ tiếp tục học tập, nhân rộng được gương người tốt, việc tốt.

Tin cùng chuyên mục