Bộ trưởng Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ gia tăng số ca cấp cứu liên quan chung kết U23 châu Á

Chiều 26-1, một ngày trước trận Chung kết giải bóng đá U23 châu Á giữa đội tuyển U23 Việt Nam và  U23 Uzbekistan, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã lên tiếng kêu gọi cổ động viên ăn mừng một cách văn minh để tránh tình trạng phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, trong trailer cổ động đội tuyển U23 Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Y tế được đưa lên Youtube, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi lời chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam tiến vào trận chung kết giải vô địch U23 châu Á 2018, đồng thời gửi lời chúc đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng để đăng quang ngôi vô địch giải U23 châu Á. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, đây là niềm vui lớn, niềm tự hào lớn của dân tộc.

Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi người hâm mộ cả nước hãy cổ động, ăn mừng văn minh để không phải nhập viện.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng kêu gọi: “Để niềm vui được trọn vẹn, chúng ta hãy uống rượu bia vừa phải, đủ vui, không đua xe, phóng nhanh vượt ẩu, nhớ đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy và không xả rác bừa bãi làm xấu cảnh quan, môi trường”.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng kêu gọi các cổ động viên khi ăn mừng nên tránh tập trung đông tại các bệnh viện để không gây cản trở hoạt động khám chữa bệnh. “Hãy là cổ động viên văn minh”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kêu gọi.

Trước đó, trong ngày và đêm 23-1 là ngày diễn ra trận bán kết U23 châu Á giữa đội U23 Việt Nam và U23 Qatar, số vụ cấp cứu ở nhiều bệnh viện đã tăng mạnh.

Chỉ riêng trên địa bàn Hà Nội, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội đã tiếp nhận thông tin tới 140 ca cấp cứu trong ngày và đêm 23-1, tăng 150% so với các ngày bình thường khác.

Tin cùng chuyên mục