Bộ trưởng Phùng Quang Thanh điều trị u phổi ở Pháp

SGGPO).- Ngày 2-7, liên quan tới thông tin mà dư luận đang rất quan tâm về tình hình sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, TS Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương cho biết Đại tướng Phùng Quang Thanh đang ở Pháp để điều trị khối u phổi. Trước đó vào tối 30-6, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã được các chuyên gia y tế của Pháp tiến hành phẫu thuật khối u, với kết quả là u lành tính. Hiện nay, tình hình sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đang tiến triển và được các bác sĩ ở Pháp và Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương chăm sóc và theo dõi chặt chẽ.

(SGGPO).- Ngày 2-7, liên quan tới thông tin mà dư luận đang rất quan tâm về tình hình sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, TS Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương cho biết Đại tướng Phùng Quang Thanh đang ở Pháp để điều trị khối u phổi. Trước đó vào tối 30-6, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã được các chuyên gia y tế của Pháp tiến hành phẫu thuật khối u, với kết quả là u lành tính. Hiện nay, tình hình sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đang tiến triển và được các bác sĩ ở Pháp và Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương chăm sóc và theo dõi chặt chẽ.

Trong khi đó, GS Phạm Gia Khải, thành viên Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương cho biết, trong thời kỳ kháng chiến, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã bị dập phổi trong một vụ tai nạn ôtô. Gần đây, sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh không được tốt nên đã đi kiểm tra sức khoẻ và được các bác sĩ phát hiện phổi xơ hoá nên ông Thanh sang Pháp để kiểm tra kỹ hơn xem có phải là ung thư không.

GS Khải cũng cho biết, kỹ thuật sinh thiết và điều trị của Pháp có nhiều ưu việt nên trong trường hợp bị ung thư phổi thì với công nghệ, kỹ thuật mới hoá trị, xạ trị hiện nay, sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh cũng không quá lo. Hiện nay, Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương vẫn đang giữ liên lạc chặt chẽ với  cơ quan y tế Pháp và sẽ sớm có công bố chính thức về tình hình sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh tham gia quân đội từ năm 1967, ông chiến đấu tại chiến trường miền Nam, được phong Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 1971. Đại tướng Phùng Quang Thanh từng là Tư lệnh quân đoàn 1; Tư lệnh Quân khu 1; Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam năm 2001 và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng từ năm 2006 tới nay.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục