Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha từ chức vì dính nghi án tham nhũng

Theo hãng tin AP, ngày 26-11, Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Ana Mato đã từ chức vì bị cáo buộc dính đến nghi án tham nhũng. Đây được coi là một đòn mới giáng vào Thủ tướng Rajoy khi ông đang phải chống đỡ với sự chỉ trích vì cách điều hành không hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.
Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha từ chức vì dính nghi án tham nhũng

(SGGPO).- Theo hãng tin AP, ngày 26-11, Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Ana Mato đã từ chức vì bị cáo buộc dính đến nghi án tham nhũng. Đây được coi là một đòn mới giáng vào Thủ tướng Rajoy khi ông đang phải chống đỡ với sự chỉ trích vì cách điều hành không hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Bà Ana Mato cho biết, hành động từ chức này là nhằm không muốn làm tổn hại đến Chính phủ của Thủ tướng Rajoy.

Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Ana Mato

Chồng cũ của bà Mato, Jesus Sepulveda, bị kết tội có dính líu trong một vụ tham nhũng lớn liên quan đến đảng Nhân dân cầm quyền. Ông Sepulveda nhận tiền hối lộ hơn hơn 60.0000 USD để thông qua các hợp đồng công khi còn làm thị trưởng Madrid.

Bà Mato dù không bị xem như một nghi can chính thức trong vụ án của chồng nhưng bà sẽ phải tham gia các phiên tòa xét xử. Tòa án đang xác định liệu bà Mato có biết nguồn gốc các món quà xa xỉ bà nhận trong thời gian kết hôn vối ông Sepulveda hay không.

Phương Nam

Tin cùng chuyên mục