Xung quanh những tranh cãi tại Hãng phim Việt Nam

Bộ VH-TT-DL đề nghị điều chỉnh về phát ngôn không phù hợp với thuần phong mỹ tục

Chiều 10-10, trong cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ của Bộ VH-TT-DL, người phát ngôn Nguyễn Thái Bình trả lời câu hỏi của báo chí xung quanh những phát ngôn gây tranh cãi và được cho là “chưa phù hợp với thuần phong mỹ tục, cũng như trong việc ứng xử giữa con người với con người” gần đây của lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Phim truyện Việt Nam cho biết bộ đã đề nghị điều chỉnh phát ngôn cho phù hợp.
Bộ VH-TT-DL đề nghị điều chỉnh về phát ngôn không phù hợp với thuần phong mỹ tục

Ông Nguyễn Thái Bình nói rõ: “Xung quanh những vấn đề của Hãng phim Truyện Việt Nam  gần đây. Về phía bộ đã đề nghị nhà quản lý, điều hành của hãng phim  thực hiện nghiêm các nội quy của cơ quan, các quy định của pháp luật trong việc điều hành và quản lý doanh nghiệp. Tất cả người lao động đều phải thực hiện các quy định đã được thống nhất giữa người lao động và nhà quản lý và quy định pháp luật trong quá trình làm việc. Bộ mong hai bên tìm được tiếng nói chung để cộng đồng trách nhiệm, xây dựng hãng phim đang hết sức khó khăn trong giai đoạn vừa qua, vực dậy hình ảnh đơn vị có bề dày truyền thống lịch sử đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp điện ảnh của đất nước tỏng gần 60 năm qua.

Bộ cũng thông qua đại diện phần vốn của nhà nước  của bộ tại công ty đề nghị ban lãnh đạo công ty phải quan tâm hơn nữa tới tâm tư nguyện vọng, tình cảm của các nghệ sĩ và đồng thời phải có những điều chỉnh phát ngôn cho phù hợp  tránh gây bức xúc trong cán bộ công nhân viên cũng như các nghệ sĩ…

 Cũng theo ông Bình, theo kế hoạch ngày 13-10, Chính phủ có buổi công bố quyết định thanh tra thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục