Bộ VHTTDL: Kiên quyết xử lý nghiêm các vụ việc ảnh hưởng tiêu cực đến khách du lịch

(SGGPO).- Bộ VHTTDL vừa gửi công điện đến Giám đốc Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ yêu cầu phải xử lý nghiêm các vụ việc gây ảnh hưởng tiêu cực đến khách du lịch.

(SGGPO).- Bộ VHTTDL vừa gửi công điện đến Giám đốc Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ yêu cầu phải xử lý nghiêm các vụ việc gây ảnh hưởng tiêu cực đến khách du lịch.

Công điện chỉ rõ: Chủ động và kiên quyết ngăn chặn, không để xảy ra và xử lý nghiêm theo quy định những người có hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật, lợi dụng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Bảo đảm an ninh trật tự và an toàn tính mạng, tài sản của mọi người, khách du lịch, doanh nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch, nhất là các doanh nghiệp của nhà đầu tư nước ngoài; kiên quyết xử lý nghiêm các vụ việc ảnh hưởng tiêu cực đến khách du lịch tại các điểm du lịch trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền về du lịch phù hợp thông qua các kênh thông tin đại chúng, các doanh nghiệp du lịch đối với khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam và người Việt Nam sang Trung Quốc du lịch, tránh bị kích động, kỳ thị; tăng cường các giải pháp an ninh, đảm bảo an toàn cho khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch Trung Quốc.

Chỉ đạo tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn đối với các hiện vật, tư liệu, tài liệu liên quan đến chủ quyền quốc gia tại Hoàng Sa, Trường Sa, biển đảo của Tổ quốc tại hệ thống các bảo tàng trên toàn quốc; hướng dẫn các bảo tàng tăng cường mở cuộc trưng bày, giới thiệu về lịch sử, văn hóa Việt Nam gắn với chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Ngày 16-5, Tổng cục Du lịch cũng có Công văn số 473/TCDL-LH gửi Sở VHTTDL các tỉnh, thành; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; các doanh nghiệp lữ hành quốc tế; các khách sạn từ 3 sao đến 5 sao về việc tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.

Theo đó, các đơn vị phải có phương án đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho khách du lịch nhất là du khách đến từ những thị trường nói tiếng Hoa, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động gây ra những hành động quá khích, thiếu kiểm soát; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn và trong hoạt động cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp. Không để xảy ra những hành động quá khích, kỳ thị, phân biệt đối xử, nhất là đối với khách du lịch Trung Quốc, làm ảnh hưởng đến tình cảm và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Các doanh nghiệp tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác bình thường với các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc….

Mai An

Tin cùng chuyên mục