Bộ Y tế khuyến cáo: Nên tiêm vaccine Quinvaxem

NGUYỄN QUỐC
Bộ Y tế khuyến cáo: Nên tiêm vaccine Quinvaxem

(SGGPO). - Trong ngày 29-12, Trung tâm YTDP Hà Nội đã  tổ chức cho người dân đăng ký tiêm chủng vaccine dịch vụ "5 trong 1" Pentaxim qua mạng Internet tại địa chỉ: http://www.ytdphanoi.gov.vn. TS Nguyễn Nhật Cảm – Giám đốc Trung tâm YTDP Hà Nội cho biết,  đúng 9 giờ sáng 29-12, hệ thống đăng ký tiêm chủng trực tuyến đã được mở ra. Tuy nhiên do số lượng người đăng ký quá đông, chỉ trong vòng khoảng 3 phút, số lượng 3.200 liều vaccine Pentaxim đã được người dân đăng ký hết  sạch.

Người dân chờ đợi vaccine dịch vụ. Ảnh: Lã Anh

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh có con nhỏ cho biết, chỉ khoảng 9 giờ 10 phút nhiều người đã không thể truy cập được vào trang http://www.ytdphanoi.gov.vn. hoặc nếu được cũng bị báo lỗi, hay thông báo đã hết vaccine. Ngoài ra, trang web đăng ký tiêm chủng vaccine dịch vụ của Trung tâm Dịch vụ Khoa học kỹ thuật và Y tế tại địa chỉ https://www.nihe.org.vn cũng bị tê liệt, không truy cập được ngay sau 9g sáng 29-12 ít phút.

Cùng ngày, tại Phòng tiêm chủng vaccine của Viện Kiểm định Vaccine (ở số 1 phố Nghiêm Xuân Yêm, Hà Nội) đã tổ chức tiêm vaccine dịch vụ Pentaxim cho 100 bé đăng ký thành công qua Fanpage. Đây là điểm tiêm chủng đầu tiên tiến hành tiêm vaccine dịch vụ Pentaxim sau sự cố "vỡ trận" ở phòng tiêm chủng Polyvac ở 182 Lương Thế Vinh cuối tuần qua.

Theo ghi nhận tại Phòng tiêm chủng vaccine số 1 phố Nghiêm Xuân Yêm đã có rất nhiều phụ huynh đưa trẻ nhỏ tới tiêm trong thời tiết mưa rét. Tuy nhiên đáng chú ý là trong số này có không ít gia đình đưa trẻ tới tiêm nhưng lại không nằm trong danh sách 100 bé được tiêm vì đăng ký qua mạng thành công nên nhiều người đã đến thể hiện sự bức xúc vì trẻ không được tiêm vaccine.

Sau đó,  Bộ Y tế đã  khuyến cáo: Các gia đình có trẻ nhỏ không đăng ký được tiêm vaccine dịch vụ Pentaxim nên quay sang tiêm Quinvaxem tại gần 12.000 điểm tiêm chủng trong cả nước. Vaccine Quinvaxem được cung cấp đầy đủ tại gần 12.000 điểm tiêm chủng trên cả nước, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân, an toàn và hiệu quả. Vì vậy, phụ huynh có trẻ nhỏ đến thời gian cần tiêm chủng nên đến ngay các điểm tiêm chủng tại xã, phường và các điểm tiêm chủng dịch vụ để được tiêm Quinvaxem kịp thời, bảo vệ sức khỏe của trẻ, phòng tránh nguy cơ dịch lây lan trong cộng đồng..

Vaccine  Quinvaxem đã được sử dụng phổ biến tại 94 quốc gia trên toàn thế giới, với hơn 450 triệu liều. Tại Việt Nam, từ khi triển khai đến nay, đã có khoảng 25 triệu mũi tiêm Quinvaxem được thực hiện, với tỷ lệ tiêm chủng 3 mũi vaccine hàng năm đạt trên 90%.

.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục