Bồi thường 30 triệu USD cho các nạn nhân sập nhà máy ở Bangladesh

Hơn 2 năm sau vụ sập nhà máy may Rana Plaza ở Bangladesh làm hơn 1.100 công nhân thiệt mạng và khoảng 1.500 công nhân bị thương, các bên có liên quan đã đạt được thỏa thuận về một quỹ bồi thường khoảng 30 triệu USD. Tổ chức Lao động quốc tế của LHQ (ILO) cho biết gia đình các nạn nhân sẽ được nhận tiền bồi thường trong vài tuần tới.

(SGGPO).- Hơn 2 năm sau vụ sập nhà máy may Rana Plaza ở Bangladesh làm hơn 1.100 công nhân thiệt mạng và khoảng 1.500 công nhân bị thương, các bên có liên quan đã đạt được thỏa thuận về một quỹ bồi thường khoảng 30 triệu USD. Tổ chức Lao động quốc tế của LHQ (ILO) cho biết gia đình các nạn nhân sẽ được nhận tiền bồi thường trong vài tuần tới.

ILO – giữ ghế chủ tịch Ủy ban hợp tác Rana Plaza được thành lập năm 2013 và đại diện cho tất cả các bên có liên quan cho biết, vào ngày 24-4 vừa qua, nhân dịp tưởng niệm 2 năm ngày xảy ra thảm họa, ủy ban đã nâng mức tiền bồi thường lên 27 triệu USD để đủ trả cho khoảng 70% của khoảng 2.800 người đòi bồi thường. Tuy nhiên, với những đóng góp mới nhất vào cuối tuần qua, quỹ bồi thường đã chạm mốc 30 triệu USD và quá trình đền bù có thể được bắt đầu.

Quỹ bồi thường này là một bước ngoặt trong việc bồi thường cho các gia đình của các nạn nhân trong ngành công nghiệp may mặc Bangladesh. Các nhãn hiệu châu Âu đóng góp cho quỹ này nhiều nhất là các tên tuổi như Benetton của Italia, Mango của Tây Ban Nha, Primark của Anh…

Chi Hạnh

>> Thảm họa lao động bất hợp pháp ở Bangladesh

>> Cháy nhà máy dệt may ở Bangladesh, ít nhất 10 người chết

Tin cùng chuyên mục