Bồi thường cho nạn nhân vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình bị làm khó!

Ông Lê Xuân Hoàng, Phó giám đốc Sở Y tế Hoà Bình, kiêm nhiệm Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoà Bình đã phủ nhận thông tin cho rằng bệnh viện yêu cầu gia đình bệnh nhân tử vong trong vụ chạy thận yêu cầu hóa đơn đỏ để xem xét bồi thường. 


Ngày 14-11, trước phản ánh của người nhà một số bệnh nhân tử vong trong vụ tai biến chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình về việc họ đang bị gây khó dễ khi bệnh viện yêu cầu phải có hóa đơn đỏ đám ma mới xem xét bồi thường thiệt hại, ông Lê Xuân Hoàng, Phó giám đốc Sở Y tế Hoà Bình, kiêm nhiệm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã phủ nhận thông tin này.

“Chúng tôi yêu cầu các gia đình cung cấp hóa đơn nhưng không nhất thiết phải hóa đơn đỏ mà chỉ là chứng từ hoặc giấy tờ gì đó liên quan vì nếu không có chúng tôi rất khó quyết toán số tiền này vì không có cơ sở.”- ông Hoàng cho biết.

Bồi thường cho nạn nhân vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình bị làm khó! ảnh 1 Các bác sĩ cấp cứu cho một bệnh nhân chạy thận bị tai biến tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cũng cho biết, thời gian qua lãnh đạo bệnh viện cùng đại diện gia đình 8 bệnh nhân nhân tử vong đã nhiều lần đối thoại để thỏa thuận mức đền bù nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất.

Phía gia đình các nạn nhân đưa ra đề xuất mức đền bù là 250 triệu đồng/một bệnh nhân, bao gồm cả hỗ trợ tổn thất tinh thần, chi phí mai táng. Với bệnh nhân tử vong có con nhỏ dưới 18 tuổi sẽ phải tính toán thêm mức đền bù nuôi con.

Trong khi đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình lại không đồng ý với mức đền bù cào bằng như trên mà tính toán các mức khác nhau ở mỗi bệnh nhân, với chi phí trung bình từ 140 triệu đồng đến 242 triệu đồng/người.

Do chưa thống nhất được mức bồi thường nên phía người nhà bệnh nhân và bệnh viện đều đã mời luật sư trợ giúp pháp lý.

Ông Hoàng cũng cho biết, vì không thống nhất được mức đền bù với gia đình các bệnh nhân nên bệnh viện dự định tạm ứng hỗ trợ trước các khoản chi phí mỗi gia đình có người tử vong  50 triệu đồng, còn lại đợi phán quyết của tòa.

“Tòa án ra phán quyết như thế nào, bệnh viện cam kết thực hiện đúng như vậy. Vì  không chỉ có gia đình 8 người tử vong mà còn 10 bệnh nhân khác cũng bị tổn thất. Chúng tôi cũng rất muốn thương lượng với các gia đình nhưng không được.”- ông Hoàng chia sẻ.

Trước đó vào sáng 29-5, 18 bệnh nhân trong khi chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã bất ngờ xuất hiện các dấu hiệu bất thường về sức khỏe giống với sốc phản vệ. Vụ tai biến này đã có 8 bệnh nhân tử vong, 10 bệnh nhân phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, điều trị.

Sau vụ tai biến nghiêm trọng này, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án và bắt giữ một số người liên quan để điều tra làm rõ. UBND tỉnh Hòa Bình cũng đã quyết định kỷ luật cách chức giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đối với ông Trương Quý Dương.

Trong khi đó, sau xảy ra vụ tai biến, lãnh đạo bệnh viện cũng đã thăm hỏi, chia sẻ với gia đình các nạn nhân và hiện mới chỉ hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 20 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục