Bốn phụ nữ Đức bị giam ở Iraq vì gia nhập IS

Những phụ nữ này, gồm một thiếu niên 16 tuổi, đã gia nhập nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) những năm gần đây, có thể đối mặt án tử hình ở Iraq vì là thành viên IS.
Hình ảnh trên mạng xã hội Twitter cho thấy lực lượng Iraq bắt một tay súng nữ bắn tỉa của IS, được cho là Linda W., 16 tuổi, người Đức
Hình ảnh trên mạng xã hội Twitter cho thấy lực lượng Iraq bắt một tay súng nữ bắn tỉa của IS, được cho là Linda W., 16 tuổi, người Đức
Der Spiegel ngày 22-7 đưa tin, các nhà ngoại giao Đức đã đến thăm lãnh sự 4 phụ nữ Đức đang bị giam trong một nhà tù tại sân bay ở Baghdad hôm 20-7 và cho biết họ có tình trạng sức khỏe tốt. 
Vào đầu tuần này, chính quyền Iraq đã đưa cho phía Đức một danh sách có tên các phụ nữ này, trong đó thiếu niên được xác định là Linda W., từ Pulsnitz, thị trấn nhỏ gần TP Dresden ở phía Đông Đức.
Theo Reuters, các công tố viên Đức hôm 18-7 cho biết đang kiểm tra các báo cáo một thiếu niên 16 tuổi đang bị điều tra vì tham gia IS là một trong 5 phụ nữ bị bắt ở TP Mosul, nơi lực lượng Iraq tuyên bố chiến thắng IS vào đầu tháng 7.
Der Spiegel cho biết, một trong số phụ nữ Đức này gốc Morocco và một người khác dường như từ Chechnya nhưng mang hộ chiếu Đức.
Bốn phụ nữ Đức bị giam ở Iraq vì gia nhập IS ảnh 1 Ảnh do quân đội Iraq công bố, Linda W., 16 tuổi, người Đức, bị cáo buộc là một tay súng bắn tỉa của IS
Cơ quan Tình báo Nội địa Đức (BfV) ước tính 930 người đã rời Đức trong những năm gần đây để gia nhập IS ở Iraq và Syria. Khoảng 20% trong số đó là phụ nữ. Người chưa thành niên chiếm khoảng 5% tổng số, với một nửa là phụ nữ.

Tin cùng chuyên mục