Bỗng dưng bị Facebook đòi nợ hơn 1,5 tỷ đồng?

Khách hàng của Facebook là Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh phản ánh họ khá bất ngờ khi “bỗng dưng” bị xóa nội dung trên Fanpage. Chưa hết, phòng khám này còn cho biết Facebook đòi phòng khám phải trả 1,5 tỷ đồng, trong khi chi phí chạy quảng cáo bình quân hàng tháng họ đã trả Facebook là 20 triệu đồng. 

 

Fanpage Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh đã bị xóa một số bài
Fanpage Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh đã bị xóa một số bài

Đại điện Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh cho biết, hàng tháng, phòng khám vẫn chi một khoản kinh phí PR cho Fanpage công ty. Bỗng dưng tuần này họ nhận được thông báo từ Facebook về "khoản nợ" 1,5 tỷ đồng.

Tưởng rằng thẻ ngân hàng gặp sự cố, nhưng sau khi kiểm tra thông tin thì phòng khám được ngân hàng báo là thẻ hoạt động bình thường.

"Tìm hiểu thêm thì được biết, hóa ra do không thu được tiền trong tài khoản ngân hàng mà phòng khám đã giao dịch bấy lâu nay nên Facebook dừng chạy quảng cáo và bắt đầu xóa một số thông tin trên Fanpage", đại diện Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh cho biết.

“Qua kiểm tra thì chúng tôi thấy có thông báo nợ 15.340.878 đồng, trong khi số tiền Facebook muốn trừ thẻ lại bỗng dưng tăng thêm 2 con số "0", thành 1.534.087.800 đồng. Chắc chắn tiền trong thẻ không đủ để trừ. Sao họ có thể tùy tiện tăng lên 2 con số "0" vậy chứ? Từ 15 triệu đồng trở thành là 1,5 tỷ đồng?”, Bác sĩ Cao Xuân Minh, Giám đốc Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh kể lại vụ việc.
Bỗng dưng bị Facebook đòi nợ hơn 1,5 tỷ đồng? ảnh 1
 Thông báo nợ 15.340.878 đồng
 
Bỗng dưng bị Facebook đòi nợ hơn 1,5 tỷ đồng? ảnh 2 Nội dung Facebook đòi Phòng Khám Đa Khoa Ngọc Minh phải thanh toán trên 1,5 tỷ đồng

Được biết, Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh đăng ký “gói” chạy quảng cáo với Facebook hơn 2 năm nay, bình quân mỗi tháng trả cho Facebook khoảng 20 triệu đồng tùy số lượng và nội dung bài quảng cáo…  

“Công ty tầm thế giới, toàn cầu mà cách làm việc thiếu chuyên nghiệp như vậy thì quả là bất ổn và khó hiểu. Mọi thứ giờ đều đồng bộ số liệu nhưng Facebook còn sai sót lỗi, phải chăng do thao tác của con người trong hệ thống?! Thật là lạ! Đã vậy, trong khi chưa có tương tác với khách hàng về vụ việc thì lại vội xoá dữ liệu của khách hàng; thật là không thể chấp nhận được!”, Bác sĩ Cao Xuân Minh bức xúc.

Theo Bác sĩ Cao Xuân Minh: “Vì tôi muốn làm cho rõ việc này nên từ sáng đến giờ tôi tìm mọi cách liên lạc với các bạn làm quảng cáo cho Facebook nhưng không được. Có nhờ người liên lạc với Giám đốc Facebook Việt Nam là bà Lê Diệp Kiều Trang…  thì nhận lại sự thờ ơ!”.

Tin cùng chuyên mục