Giải bóng chuyền nam quốc tế Cúp Hoa Lư - Báo SGGP: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tràng An Ninh Bình tranh vô địch

(SGGP) .- Chiều 5-2, tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình tiếp tục diễn ra 2 trận đấu cuối cùng của vòng bảng giữa đội Thể công gặp đội tuyển quốc gia Lào và Tràng An Ninh Bình gặp Dầu khí Việt Nam. Trước trận đấu, ông Trịnh Xuân Hồng, Giám đốc Sở VH-TT-DL, Trưởng ban tổ chức giải, đã có cuộc gặp gỡ, động viên và tặng quà cho đội tuyển Lào.

Trong trận đấu tranh hạng tư, 2 đội Thể Công và Lào đều đưa vào đội hình mạnh nhất. Phía Thể Công có các chủ công như Hoàng Văn Phương (2), Trần Văn Quảng (10), Nguyễn Duy Khánh (7). Trong khi đó, các VĐV Chan Sa May (6), Chan Sa Mone (10) của đội Lào vẫn giữ vị trí chủ công.

Hiệp 1 diễn ra trong thế trận một chiều nghiêng về đội Thể Công nên dễ dàng thắng 25/15. Vào hiệp 2, những tưởng đội Lào có cuộc lật đổ ngoạn mục khi dẫn trước 4 điểm. Tuy nhiên, ở cuối hiệp họ lại để Thể Công vươn lên gỡ hòa rồi thắng 28/26 và thắng tiếp hiệp ba 25/18. Đội Thể công thắng đội tuyển Lào với tỷ số 3-0, giành hạng tư.

Cho dù tính chất của trận đấu chỉ mang tính thủ tục (vì 2 đội đủ điểm vào chung kết). Tuy nhiên, vào trận cả 2 đội Tràng An Ninh Bình và Dầu khí Việt Nam vẫn đưa ra đội hình mạnh nhất nên đã cống hiến cho khán giả Cố đô Hoa Lư những pha bóng đẹp.

Hiệp 1, đội Dầu khí Việt Nam bám chắn tốt. Trong khi đó Tràng An Ninh Bình thi đấu rời rạc nên để thua 16/25. Hiệp 2 diễn ra trong thế giằng co. Tuy nhiên, những chủ công như Văn Hạnh (10), Supachai (17) và chuyền hai Văn Đức (3) của Tràng An Ninh Bình thi đấu không hiệu quả nên để thua 22/25.

Hiệp 3 được xem như hiệp đấu dở nhất kể từ đầu giải, khi đội Tràng An Ninh Bình thi đấu rời rạc, đập và đỡ bóng hỏng nhiều. Thậm chí trong quá trình thi đấu HLV Nguyễn Mạnh Hùng không xin hội ý để chỉ đạo học trò, nên để thua 12/25. Có vẻ như đội chủ nhà muốn để dành sức cho trận chung kết. Thắng 3-0, đội Dầu khí Việt Nam là đội duy nhất thắng cả 4 trận vòng bảng.

Vào lúc 16 giờ hôm nay, 6-2, sẽ diễn ra trận chung kết tranh chức vô địch giữa Tràng An Ninh Bình gặp Dầu khí Việt Nam và lễ trao thưởng cho các đội. 

V.HÙNG

Tin cùng chuyên mục