Chung kết giải bóng chuyền nam quốc tế tranh Cúp Hoa Lư - Báo SGGP năm 2011: Long An đăng quang

Sau 6 ngày thi đấu sôi nổi với nhiều kịch tính, tối 6-3, giải bóng chuyền nam quốc tế tranh Cúp Hoa Lư - Báo SGGP năm 2011 đã bế mạc thành công tốt đẹp. Theo đó, đội Long An đã đoạt chức vô địch sau khi thắng ngoạn mục với tỷ số 3-2 trước đội đương kim vô địch Tràng An Ninh Bình ở trận chung kết.
Chung kết giải bóng chuyền nam quốc tế tranh Cúp Hoa Lư - Báo SGGP năm 2011: Long An đăng quang

Sau 6 ngày thi đấu sôi nổi với nhiều kịch tính, tối 6-3, giải bóng chuyền nam quốc tế tranh Cúp Hoa Lư - Báo SGGP năm 2011 đã bế mạc thành công tốt đẹp. Theo đó, đội Long An đã đoạt chức vô địch sau khi thắng ngoạn mục với tỷ số 3-2 trước đội đương kim vô địch Tràng An Ninh Bình ở trận chung kết.

  • Kịch tính

Thua đội Tràng An Ninh Bình ở ván thứ nhất, đội Long An đã quyết tâm lội ngược dòng, thắng liên tục đội Tràng An Ninh Bình ở 2 ván đấu tiếp theo. Tuy nhiên, sang ván thứ tư, Tràng An Ninh Bình được sự tiếp sức của hàng ngàn cổ động viên đội nhà đã nỗ lực vươn lên san bằng tỷ số 2-2, buộc hai đội phải so tài ở ván thứ năm.

Lần lượt hai đội thay nhau bám đuổi điểm số nhưng càng về cuối đội Tràng An Ninh Bình lại để Long An vượt lên và kết thúc là 10-15 nghiêng về Long An. Đây là trận đấu kịch tính, trong đó đội Tràng An Ninh Bình chơi sáng tạo và hưng phấn nhưng đội Long An chơi bản lĩnh và kiên trì hơn.

Trước đó, cuộc so tài để tranh hạng ba cũng đã diễn ra sôi nổi giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Sanest Khánh Hòa. Mặc dù có 4 ván đấu đầy nỗ lực và hưng phấn nhưng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vẫn để thua đội Sanest Khánh Hòa với tỷ số 1-3, xếp hạng tư. Hạng ba thuộc về đội Sanest Khánh Hòa và điều này cũng không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ.

Do tính chất quan trọng và hấp dẫn của giải nên hàng ngàn người dân Ninh Bình đã tới xem và cổ vũ cuồng nhiệt cho cả hai trận so tài kể trên.

Đội Long An (bên trái) đã thắng đội Tràng An Ninh Bình 3-2.

Đội Long An (bên trái) đã thắng đội Tràng An Ninh Bình 3-2.

Ngay sau trận đấu, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải Cúp Hoa Lư - Báo SGGP năm 2011 cùng số tiền thưởng 70 triệu đồng cho đội đoạt chức vô địch Long An, trao cờ và số tiền thưởng 45 triệu đồng cho đội hạng nhì Tràng An Ninh Bình, 25 triệu đồng cho đội hạng ba Sanest Khánh Hòa và 10 triệu đồng cho đội hạng tư là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ban tổ chức cũng trao 3 giải cá nhân, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng cho các vận động viên xuất sắc gồm: Lê Quang Khánh (7, Long An) - vận động viên toàn diện, Ngô Văn Kiều (6, Sanest Khánh Hòa) - vận động viên tấn công xuất sắc, Giang Văn Đức (3, Tràng An Ninh Bình) - chuyền hai xuất sắc

  • Cơ hội thử lửa

Giải bóng chuyền nam quốc tế tranh Cúp Hoa Lư - Báo SGGP năm 2011 là giải đấu có uy tín và hấp dẫn, lần thứ hai tổ chức tại tỉnh Ninh Bình, đã được Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia, do Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Báo SGGP và Sở VH-TT-DL tỉnh Ninh Bình phối hợp tổ chức.

Điều đáng mừng là giải năm nay quy tụ những anh tài có tên tuổi của làng bóng chuyền Việt Nam như: Tràng An Ninh Bình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Long An, Sacombank Biên phòng và Sanest Khánh Hòa. Năm nay, giải có sự góp mặt của những đội bóng mạnh ở miền Nam như Long An, miền Trung như Sanest Khánh Hòa tham gia đua tài, trong khi năm ngoái chỉ có các đội bóng ở miền Bắc.

Theo các chuyên gia, chính sự có mặt đa dạng của các đội bóng ở cả ba miền đã khiến cuộc đua tranh tại Cúp Hoa Lư - Báo SGGP càng trở nên quyết liệt hơn. Đội Tràng An Ninh Bình từng đoạt chức vô địch giải PV Oil năm 2010. Còn đội Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vốn là đội bóng có lực lượng hùng hậu của bóng chuyền Việt Nam. Sanest Khánh Hòa cũng có lợi thế khi sở hữu chủ công Ngô Văn Kiều, tay đập có khả năng vô hiệu bất cứ nỗ lực cản phá nào. Năm 2008, Sanest Khánh Hòa đã từng là nhà vô địch giải bóng chuyền các đội mạnh quốc gia.

Một điểm đáng chú ý nữa là giải bóng chuyền nam quốc tế Cúp Hoa Lư - Báo SGGP năm nay được tổ chức cách giải vô địch bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2011 chỉ 1 tháng. Do đó, đây có thể coi là cơ hội cọ xát, kiểm tra lực lượng tốt nhất để các đội sẵn sàng bước vào tranh giải các đội mạnh toàn quốc bắt đầu vào tháng 4-2011.

Có thể nói, sự hội ngộ của những ngôi sao chính là yếu tố quyết định chất lượng cũng như sự hấp dẫn của giải. Đồng thời, kết quả của các trận đấu phản ánh khá đúng trình độ chuyên môn cũng như công tác chuẩn bị về mọi mặt của các đội bóng trước mùa giải năm nay.

Sự thành công của giải bóng chuyền năm nay còn phải nhắc tới sự nhiệt tình của các nhà tài trợ: Tổng Công ty Khí Việt Nam, Ocean Bank, Công ty cổ phần Truyền thông và giải trí Thái Sơn, Công ty cổ phần Đại Nam... đã tài trợ kinh phí, cổ vũ cho sự thành công của giải. 

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục