Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp Vietsov Petro 2011: Chủ nhà thắng,đội tuyển thua!

Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp Vietsov Petro 2011: Chủ nhà thắng,đội tuyển thua!

Trận đấu khai mạc giải diễn ra chiều qua giữa đội chủ nhà Vietsov Petro và PVOil Thái Bình diễn ra khá kịch tính với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Vắng chủ công Lê Kim Nhung, sức mạnh tấn công của Vietsov Petro rõ ràng đã bị ảnh hưởng đáng kể. Vì vậy, dù được tung ra sân đến 2 ngoại binh là chị em song sinh Katya (15) và Ira (12), nhưng phải gồng hết sức, đội chủ nhà mới giành được chiến thắng chung cuộc 3-1 (22/25, 25/23, 25/15 và 28/26).

Katya (15, Vietsov Petro) trong pha đập bóng trước hàng chắn PVOil Thái Bình. Ảnh: Dũng Phương

Katya (15, Vietsov Petro) trong pha đập bóng trước hàng chắn PVOil Thái Bình. Ảnh: Dũng Phương

Bùi Thị Huệ không khoác áo ĐTQG ở giải này, đã dẫn dắt PVOil Thái Bình nhập cuộc đầy tự tin. Những cú đập như búa bổ của Huệ ở biên luôn rất hiệu quả. Thêm vào đó, cây chuyền 2 Phạm Thị Diệp tổ chức rất tốt các hướng đánh cho Thái Bình, nên ngoài Bùi Thị Huệ, các mũi tấn công khác như Trần Thị Ngoan (5), Trần Thị Thơm (6) đều phát huy tối đa khả năng dứt điểm của mình.

Thắng ván đầu, PVOil Thái Bình tưởng chừng sẽ “kéo” trận đấu đi theo sự hưng phấn của mình. Tuy nhiên, khi đội chủ nhà tìm lại được cảm giác, cải thiện được các khâu chuyền 1, chuyền 2 và phòng thủ hàng sau, họ bắt đầu lật ngược thế trận.

Đầu tiên, chủ công Nguyễn Thị Ngoan (3) và các đồng đội Katya, Ira liên tiếp ghi điểm ở những bài đánh biên, đập sau vạch 3m. Kế đó, phụ công Trà Giang (6) khoét rất sâu vào những lỗ hổng của hàng chắn PVOil Thái Bình để dứt điểm, từ những pha chuyền bóng có độ biến hóa cao của cây chuyền 2 trẻ Thu Hà (5).

Cũng phải nói thêm rằng, trong 3 ván thua liên tiếp của mình, các cầu thủ quê lúa Thái Bình hơi mất tập trung trong phòng thủ và các vị trí chiến thuật chưa phát huy hết năng lực.

Ở trận đấu thứ nhì, đông đảo khán giả có mặt tại Nhà thi đấu Vietsov Petro đã dồn mọi sự tập trung vào ĐTQG, đội bóng có lẽ được trông đợi nhất giải lần này. Rất nhiều gương mặt mới lần đầu được triệu tập, hòa cùng các cựu binh như Phạm Yến, Kim Huệ, Ngọc Hoa… để tạo nên tập thể được cho là khá đồng đều.

Tiếp CLB Bắc Kinh (Trung Quốc), dù thiếu mũi chủ công tốt nhất là Bùi Thị Huệ, nhưng tuyển Việt Nam vẫn đánh rất nhiệt tình. Vị khách mời Bắc Kinh khá sắc sảo trong các miếng phối hợp tấn công nhanh, đánh nhú, đánh biên đa dạng và rất biến hóa.

Nói chung, đội bóng đến từ Trung Quốc đánh rất biến hóa, gây rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam, dù hầu hết thành phần của đội bóng này còn rất trẻ, tuổi chỉ độ 16-17.

Ván đầu, nhờ những pha tấn công ở vị trí số 4 của các chủ công Đỗ Thị Minh (8), Cẩm Tú (1) và những pha đánh nhanh của Hòa (14), Ngọc Hoa (9), tuyển Việt Nam thắng nhanh 25/19. Tuy nhiên, Bắc Kinh kịp siết lại đội hình và thắng ở ván 2 với điểm số 25/16.

Điểm yếu chuyền 1, tấn công đơn diệu và khả năng lập hàng chắn trên lưới không hiệu quả, hàng sau thường để lộ ra “lỗ đồng xu” cho đối phương khai thác ghi điểm, đội tuyển Việt Nam vì thế không thể ngăn cản được đối phương, đành chịu thất bại chung cuộc 1-3.

THANH LÂM

Tin cùng chuyên mục