Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Sun Group Cup 2011: Ngọn lửa cao nguyên

Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Sun Group Cup 2011: Ngọn lửa cao nguyên

Ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng diễn ra chiều qua với 4 trận, và BTC sân đã phân phối vé ra thành 2 loại: vé 2 trận đầu và vé 2 trận sau nhằm tăng thêm doanh thu. Tuy nhiên, khán giả vẫn vui vẻ chấp nhận, và trước giờ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - CHDCND Triều Tiên, cơn mưa tầm tã đổ ập xuống thành phố Buôn Ma Thuột, nhưng khán giả vẫn kéo đến đông kín.

Các khán đài ở Nhà thi đấu Đắk Lắk hầu như không còn chỗ trống. Ảnh: Quang Thắng

Các khán đài ở Nhà thi đấu Đắk Lắk hầu như không còn chỗ trống. Ảnh: Quang Thắng

Sức chứa của Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk chỉ cỡ khoảng 2 ngàn người, nhưng chiều qua số vé bán ra đã gần 3.500, và BTC đã tận dụng tất cả những khoảng trống để tăng cường thêm ghế cho khán giả vào xem, thậm chí nhiều người chấp nhận đứng chỉ để được vào cổ vũ cho các cô gái bóng chuyền Việt Nam. Khán đài rực đỏ màu quốc kỳ, những tiếng hò reo hòa cùng tiếng chiêng, trống khiến nhà thi đấu cứ như chực vỡ tung sau từng pha bóng.

Sự tiếp lửa ấy, khiến các cô gái của đội tuyển Việt Nam lẫn Triều Tiên thi đấu sung hơn hẳn, cả hai đội đã liên tiếp cống hiến cho khán giả nhiều pha đôi công quyết liệt và hấp dẫn.

Trận này, BHL tuyển Việt Nam đã đưa gương mặt trẻ Đào Thị Huyền (18) vào chơi vị trí chuyền 2 thay cho Hà Thị Hoa (3), và Huyền đã đảm nhận vị trí tương đối ổn, dù vẫn có chút chệch choạc. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng chỉ làm  Việt Nam tuyển hừng lên chút ít ở ván thứ 2 khi thắng với điểm số 25/16, nhưng sau đó đã thua chung cuộc 1-3 (22/25, 25/16, 21/25, 17/25).

Trước đối thủ ngang tầm như CHDCND Triều Tiên, tuyển Việt Nam đã lộ ra khá nhiều tử huyệt ở khâu bắt bước 1, chắn bóng và thậm chí là cả vị trí chuyền 2 (dù đã có điều chỉnh). Thua trận này, tuyển Việt Nam xếp thứ nhì bảng A và sẽ gặp ứng cử viên số 1 của chức vô địch là Nhật Bản trong trận đấu chiều mai (15-7).

Hôm qua, VTV Bình Điền Long An lại tiếp tục trận thua thứ 4 trước Hàn Quốc với tỷ số 0-3 (17/25, 15/25, 19/25), đứng chót bảng B. Việc nằm trong một bảng đấu quá mạnh, và BHL đội đưa nhiều gương mặt trẻ vào thử nghiệm trong đội hình nên chuyện thua của VTV.BĐLA chẳng khiến người ta ngạc nhiên. Chỉ buồn là tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ lại rất tệ và thường vào trận với tâm lý uể oải, buông xuôi khiến khán giả thất vọng.

Kết quả 2 trận đấu còn lại: Kazakhstan - Australia 3-1; Bắc Kinh (Trung Quốc) - SV Thái Lan 3-0.

Tuấn Thành

Tin cùng chuyên mục