Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Sun Group Cup 2011

Lực bất tòng tâm

Trước khi trận bán kết 2 giữa đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản diễn ra, chẳng dám ai nghĩ đội tuyển chủ nhà có thể giành chiến thắng trước đối thủ được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch của giải.

Tuy nhiên, trước sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ Tây Nguyên, đội tuyển Việt Nam dù khởi đầu khá chệch choạc, nhưng sau đó càng chơi càng hay, đặc biệt là chủ công Đỗ Thị Minh (8) với những cú đập chéo sân từ cánh phải rất hiệu quả đã giúp đội nhà thắng 25/22 ở ván 1.

Ở trận này BHL đã đưa tay chuyền 2 Hà Thị Hoa (3) trở lại, và đội tuyển chủ nhà đã có phần gắn kết hơn.

Các cô gái Việt Nam tiếp tục chơi đôi công rất hay với đội sinh viên Nhật Bản ở ván 2. Thế nhưng, những cú đập của Đỗ Thị Minh đã không còn gây bất ngờ, cũng như hàng thủ của đội Nhật Bản chơi rất tốt nên đã hóa giải hầu hết những đợt tấn công của đội chủ nhà.

Hơn nữa, từ giữa ván đấu này, chủ công Phạm Thị Yến bị chấn thương sau một pha cứu bóng đành dừng cuộc chơi, và người thay cô là Cẩm Tú vẫn chưa thể phát huy đúng sức mạnh của một tay đập số 1. Vì thế, không ngạc nhiên khi tuyển Việt Nam thua sít sao rất đáng tiếc ở 3 ván còn lại với tỷ số chung cuộc 1-3 (25/22, 29/31, 23/25, 20/25).

Công tâm mà nói, trận đấu với Nhật Bản chính là trận chơi hay nhất của đội Việt Nam tính đến thời điểm này của giải.

Trước đó, trận bán kết 1 giữa Trung Quốc - CHDCND Triều Tiên, không ngoài dự đoán, các cô gái của CLB Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đoạt chiếc vé vào chung kết sau khi thắng với tỷ số 3-1 (28/26, 25/15, 15/25, 25/23).

Như vậy, trận chung kết diễn ra đêm nay sẽ là cuộc tái ngộ giữa hai người quen: Nhật Bản - Trung Quốc. Trong khi trận tranh hạng ba tiếp tục là cuộc tái đấu giữa đội tuyển Việt Nam - CHDCND Triều Tiên.

Tuấn Thành

Tin cùng chuyên mục