Làm lại từ đầu

Làm lại từ đầu

Từng đứng trên đỉnh cao nhất làng bóng chuyền nam, từng là niềm tự hào của bóng chuyền ngành Công an nhân dân nói riêng và TPHCM nói chung. Thế nhưng giờ đây, đội nam Công an TPHCM mới bắt đầu một kế hoạch tái cơ cấu từ giải hạng A năm 2014…

Sau nhiều trắc trở, rốt cuộc hôm qua (12-11), đội bóng chuyền trẻ (Năng khiếu tập trung) mới được Sở VH-TT-&DL chính thức chuyển giao cho Trung tâm TDTT Công an TPHCM, làm nòng cốt cho đội Công an TPHCM trong tương lai. Nhìn lứa VĐV triển vọng này, tuổi trung bình từ 17-19 và có chiều cao rất tốt (trung bình trên 1m85), những người làm bóng chuyền ngành công an mới có thể thở phào, hào hứng nghĩ đến ngày mai. Hết cảnh ăn đong, hết chạy đôn đáo mượn quân thời vụ, ít ra lúc này HLV Lê Hồng Hảo không còn phải băn khoăn trước thềm mỗi mùa bóng về chuyện nhân sự nữa.

Lúc tiếp nhận đội bóng, ông Hảo từng thừa nhận Công an TPHCM khó mà trụ lại đấu trường VĐQG, vì quân vừa thiếu lại vừa yếu. Thế nhưng, ông Hảo vẫn quyết tâm làm, bên cạnh sự hỗ trợ đến mức tối đa của lãnh đạo Trung tâm TDTT Công an TPHCM. Thế rồi, đội bóng này rớt hạng thật, xuôi về giải hạng A vì không thể cạnh tranh nổi với các đội bóng hơn hẳn mình thực lực.

Khi đã chấp nhận gầy dựng lại hình ảnh của bóng chuyền Công an TPHCM lại từ đầu, ông Hảo và những người làm thể thao ở Trung tâm TDTT Công an rất trông mong vào sự trợ lực của ngành thể thao thành phố. Nhiều lần hỏi mượn quân từ đội trẻ Maseco TPHCM, rồi tiến tới chuyện xin chuyển giao VĐV năng khiếu để đưa về tiếp tục đào tạo, đội bóng này cũng bị gây khó dễ không ít. Để có buổi chuyển giao nguyên đội hình trẻ ngày hôm qua, họ đã phải chờ từ rất lâu rồi.

Ông Nguyễn Minh Hoàng (phải) đại diện Sở VH-TT&DL TPHCM và ông Trần Bắc - đại diện Trung tâm TDTT Công an TPHCM trong buổi lễ ký kết chuyển giao đội bóng chuyền trẻ của Sở VH-TT&DL cho CA.TPHCM.

Ông Nguyễn Minh Hoàng (phải) đại diện Sở VH-TT&DL TPHCM và ông Trần Bắc - đại diện Trung tâm TDTT Công an TPHCM trong buổi lễ ký kết chuyển giao đội bóng chuyền trẻ của Sở VH-TT&DL cho CA.TPHCM.

Thượng tá Trần Bắc - Phó Giám đốc Trung tâm TDTT CA.TPHCM - khẳng định đây sẽ là tiền đề giúp đội quy hoạch lại lực lượng ở cả hai đội hình 1 và trẻ, chuẩn bị thật kỹ lực lượng cho cuộc chạy đua giành quyền thăng hạng giải VĐQG 2015 khi bước vào sân chơi hạng A năm sau. Những người làm thể thao nơi đây muốn sửa chữa lại thiếu sót của mình trong suốt một thời gian dài quan tâm đến bóng chuyền - môn chơi không tiêu tốn quá nhiều kinh phí như những gì họ từng đầu tư cho môn bóng đá trước kia.

Cây chuyền 2 kỳ cựu Lê Hồng Huy sau mùa bóng 2013 đã chính thức chuyển qua công tác huấn luyện, nhường đất diễn lại cho các đàn em Quang Khôi, Trần Đại, Hữu Gia, Thiên Vũ, Trung Hiếu… và nhiều khả năng tới đây sẽ được bổ sung thêm Trần Văn Giáp – chủ công từng khoác áo ĐTQG. Như thế, đội Công an TPHCM sẽ yên tâm hơn với lực lượng VĐV kế cận vừa trẻ trung lại vừa được đào tạo một cách bài bản từ Trường NKNV thành phố - cái nôi từng sản sinh ra rất nhiều tài năng cho thể thao TPHCM.

* Danh sách 13 thành viên được chuyển sang Trung tâm thể thao CATPHCM: HLV: Nguyễn Trọng Nghĩa; VĐV: Công Hiếu, Văn Vũ, Hữu Thắng, Quang Nhật, Thanh Hải, Sơn Đăng, Văn Quý, Hoàng Sang, Hữu Phúc, Khánh Hưng, Đức Vượng, Trọng Nhân. Sở VH-TT&DL TPHCM giữ nguyên chế độ thường xuyên theo tuyến đào tạo HLV, VĐV đang hưởng.

THANH LÂM

Tin cùng chuyên mục